Hãy ghi nhớ từng cái tên

Một vài người có khả năng nhớ tên đến kì lạ. Nếu bạn không có khả năng đó, hãy tìm cách khác: “Chào bạn… Ồ, xin chào anh bạn thân. Chào mừng anh đến đây… Chính anh là người đã giúp tôi hoàn thành dự án đó. Tôi không bao giờ quên…”.

Cái tên là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe. Nếu bạn trót quên nó, hãy thay bằng những từ ngọt ngào khác. Bạn sẽ mau chóng quên nếu chỉ cố gắng nhớ tên bằng cách học thuộc lòng. Nhưng nếu biết cường điệu nét mặt và tên thành những hình ảnh dễ nhớ, bạn sẽ dễ dàng nhớ lại chúng. Khi được giới thiệu tên, hãy chú ý xem họ có điều gì đặc biệt thú vị, hấp dẫn không? Chọn một đặc trưng và chuyển điều đó vào bộ nhớ bằng cách sinh động hóa, cường điệu nó.


Khi trò chuyện, hãy thường nói ra cái tên đó lúc thích hợp. Sau đó, có thể bạn cần phải ghi tên người đó ra giấy cùng với hình ảnh mà bạn đã liên kết với nó. Hãy xem lại danh sách này vào một lúc thích hợp, đặc biệt là khi bạn sẽ tham dự một buổi hội thảo hay hội họp sắp tới mà thành phần khách mới có thể có người quen cũ tham dự.

Cái tên là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe.
Cái tên là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy