Head of a Woman

Head of a Woman, còn được gọi là La Scapigliata, là một bức tranh sơn dầu trên gỗ. Ngày thực sự bức tranh này được hoàn thành vẫn chưa được biết. Các nhà sử học nghệ thuật đã xác định niên đại của tác phẩm theo sự tương đồng của nó với các tác phẩm khác của Leonardo da Vinci và cho rằng tác phẩm được tạo ra vào khoảng năm 1500. La Scapigliata dịch theo nghĩa đen là 'đầu tóc bù xù', có lẽ thích hợp chụp chủ đề hơn tiêu đề tiếng Anh.

Vẻ hoang dã của mái tóc trái ngược hẳn với khuôn mặt xinh đẹp xung quanh. Có ý kiến cho rằng da Vinci đã vẽ nhân vật theo cách này để thể hiện người phụ nữ vốn dĩ xinh đẹp nhưng cũng có một sức mạnh hoang dã không thể thuần hóa. Cuối cùng, người phụ nữ không thể bị thu nhỏ lại chỉ bằng vẻ đẹp của mình. Một học giả cho rằng đây có thể là dự đoán của Da Vinci về vai trò thay đổi trong tương lai của phụ nữ trong xã hội.

Có thể đây là nghiên cứu về khuôn mặt của một người mẫu, với việc da Vinci quan tâm đến nghiên cứu giải phẫu, hoặc người ta cho rằng đây là bản phác thảo sơ bộ về cách ông định vẽ Madonna.


Kích thước: 25 cm x 21 cm

Head of a Woman
Head of a Woman
Head of a Woman
Head of a Woman

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy