Hiểu về tình trạng mụn

Trị mụn là một quá trình dài lâu đòi hỏi bạn phải kiên trì thì mới có hiệu quả. Khi đã tìm ra được phương pháp trị mụn phù hợp bạn phải kiên trì theo đuổi. Đương nhiên bạn cũng phải hiểu bản thân đang gặp vấn đề gì, tình trạng mụn như thế nào để có phương pháp chữa trị đúng đắn, hiệu quả. Khi đã phân biệt được các loại mụn trên mặt, đương nhiên bạn sẽ biết cách để trị mụn dứt điểm.


Có những loại mụn cơ bản sau:

  • Mụn trứng cá thông thường: đây là dạng mụn phố biến, mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng cũng có thể rất đau và nghiêm trọng đến mức có bọc mủ.
  • Mụn đầu trắng và mụn đầu đen: đây là tình trạng tổn thương nhân mụn do tác động vào mụn trứng cá không đúng cách hoặc nang lông bị bí tắc do dầu hoặc tế bào chết. Mụn đầu đen là kết quả của sự phản xạ ánh sáng không đều từ các nang lông bị tắc. Còn mụn đầu trắng là do dầu và các tế bào da ngăn không cho nang lông bị tắc được mở thông ra với môi trường bên ngoài khiến da bị bí tắc.
  • Mụn thịt: là những nhân mụn bị viêm, tạo thành mụn nhỏ màu đỏ hoặc hồng trên da. Loại mụn này rất nhạy cảm nên khi chạm vào sẽ đau. Tự ý nặn mụn thịt có thể dẫn đến sẹo và tính trặng viêm sẽ nặng hơn.
  • Mụn mủ: là một loại mụn viêm giống mụn đầu trắng với một vòng đỏ xung quanh và tình trạng sưng nhẹ. Vết sưng thường chứa đầy mủ trắng hoặc vàng. Tự ý nặn mụn sẽ khiến da có nhiều vết thâm hơn.
  • Mụn bọc là những nốt sưng viêm lớn, sờ vào có cảm giác cứng. Chúng thường gây đau đớn và phát triển nằm sâu trong da. Mụn bọc rất dễ để lại sẹo nên các phương pháp điều trị không kê đơn thường không đủ mạnh để loại bỏ mụn bọc, vậy nên cần điều trị bằng thuốc kê theo toa.
  • Nang mụn: Là một dạng trứng cá nặng. Nang mụn là những tổn thương lớn, chứa đầy mủ, trông giống như nhọt. Nang mụn có thể gây đau đớn và dễ để lại sẹo nên cần thăm khám bác sĩ da liễu.
  • Mụn ẩn: là tình trặng da sần sùi, mụn không có nhân và thường nổi cộm trên bề mặt da. Tuy không gây đau đớn nhưng mụn ẩn gây mất thẩm mỹ, khiến làm da kém mịn màng.

Quá trình trị mụn bạn có thể gặp một số vấn đề như da bị khô, bong tróc, mụn bị đẩy lên nhiều làm da của bạn tệ hơn nhưng đó là chuyện bình thường vì để trị mụn dứt điểm thì bạn phải cho mụn nổi lên chứ không phải trị mụn là cho mụn lặn vào trong để da đẹp tạm thời sau đó thì mụn lại kéo về liên tục. Chính vì vậy, trước khi trị mụn bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng không nên thay đổi liên tục các sản phẩm trị mụn vì có thể làm da mỏng đi và dễ kích ứng hơn.

Mụn trứng cá thông thường
Mụn trứng cá thông thường
Mụn viêm, mụn ẩn và nang mụn
Mụn viêm, mụn ẩn và nang mụn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy