Hồ Retba - Senegal

Hồ Retba tọa lạc ở phía Bắc của bán đảo Cap Vert và phía Đông Bắc cách thủ đô Dakar của nước Senegal khoảng 35km. Điểm nổi bật và khác biệt của hồ là màu sắc độc đáo chuyển từ màu tím nhạt thơ mộng sang màu sữa dâu ngọt ngào, đôi khi xuất hiện màu đỏ tươi như máu sẽ là nét hấp dẫn thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Nguyên nhân của việc biến đổi màu sắc liên tục trong hồ Retba là do hồ có độ mặn cao, sau đó được một loài vi khuẩn ưa mặn vô hại có tên Dunaliella Salina có khả năng sản sinh ra sắc tố đỏ và vào ban ngày, chúng hấp thụ và biến đổi năng lượng từ bức xạ Mặt trời làm cho hồ nhuốm màu đỏ tươi kì ảo, sau đó tạo thêm nhiều năng lượng để chuyển nước hồ thành màu sữa dâu độc đáo.


Đồng thời, với lợi thế hồ chứa một lượng lớn muối mặn người dân sinh sống ở đây đã khai thác nước trong hồ Retba để lấy muối sử dụng cho việc bảo quán cá tươi; muối sau khi thu hoạch được sẽ phân chia thành những đống nhỏ nằm rải rác xung quanh ven hồ, tạo thành những ngọn đồi muối trắng xóa kết hợp với màu sữa dâu đặc trưng của hồ làm nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng. Tại đây đã xây dựng một nhà máy nhỏ dùng để sản xuất, chế biến muối và công nhân làm việc ở đây sẽ tiến hành thu hoạch muối từ 6 - 7 giờ một ngày.


Một điều đặc biệt thú vị khi đến tham quan hồ Retba là hình ảnh những người dân địa phương thảnh thơi nằm trôi nổi trên mặt nước, nguyên nhân chính là do lượng muối ở đây có nồng độ quá cao cho phép cơ thể con người có thể nổi lên trên mặt nước. Ngoài ra, xung quanh hồ Retba còn có vô số các hòn đảo xinh đẹp, những ngọn núi rộng lớn hùng vĩ và các sản vật phog phú, đa dạng cùng với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khách như chèo thuyền ngắm cảnh hồ, tìm hiểu quy trình khai thác, chế biến muối, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản mới lạ…

Hồ Retba - Senegal
Hồ Retba - Senegal

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy