Hồ Thủy Liêm trên núi Thiên Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên

Hồ Thủy Liêm nằm ngay trước tượng Phật Di Lặc, hai bên là chùa Phật Lớn và chùa Vạn Linh trên đỉnh Cấm Sơn hùng vĩ. Hồ Thủy Liêm nằm trên một vị trí khá cao trên đỉnh núi, nên mây lúc nào cũng có thể che kín mặt hồ. Nhìn chung, Hồ Thủy Liêm là hồ chứa nước được xây dựng trước nhất so với một số hồ trong vùng.


Nhiều người khi đến đây du lịch đã ví vui hồ Thủy Liêm là hồ Xuân Hương thứ hai bởi vẻ đẹp trầm mặc của hồ không thua gì hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Đây là hồ nằm trên núi Cấm với diện tích 60.000 mét vuông có sức chức 300.000 mét khối nước. Hồ Thủy Liêm không chỉ có cảnh quan thơ mộng mà nay còn là nơi để thả cá phóng sinh lý tưởng của du khách. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt của Bảo tháp Xá lợi Phật trên hồ Thủy Liêm.


Hiện nay, nước trong hồ được người dân sử dụng để sinh hoạt và phòng chống cháy rừng vào mùa khô. Xung quanh trồng nhiều loại hoa ngả bóng xuống mặt hồ. Dưới hồ từng đàn cá thi nhau nghịch nước, phong cảnh hữu tình khó tả. Du khách thường thích dạo quanh khu vực hồ Thủy Liêm, ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội. Khung cảnh ở đây vào buổi sáng sớm rất nên thơ với những đám mây là đà trên mặt hồ, non nước hữu tình khiến lòng khách thập phương tĩnh lặng, nhẹ nhàng trong âm thanh hư không của tiếng chuông chùa.


Vào thời điểm xả đập hồ Thủy Liêm, nước đổ mạnh từ trên vách đá cao tạo thành các dòng thác, dòng suối cực kỳ đẹp mắt, trắng xóa cả mảng rừng. Các bạn trẻ tranh thủ đùa nghịch dưới dòng nước mát lạnh, với không gian hoang sơ và tha hồ chụp ảnh. Hồ Thuỷ Liêm thực sự là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, hóng gió và chụp những bức ảnh non nước hữu tình làm kỷ niệm.

Hồ Thủy Liêm
Hồ Thủy Liêm
Hồ Thuỷ Liêm
Hồ Thuỷ Liêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy