Hố xanh Belize

Hố xanh Belize là hố biển lớn nhất trên thế giới. Hố biển đề cập đến các hang động bị nhấn chìm khi nước dâng lên che phủ chúng. Hầu hết các hố biển, giống như Hố xanh Belize, đã bị nhấn chìm vào cuối kỷ Băng hà vĩ đại cuối cùng cách đây khoảng 10.000 năm. Hố xanh Belize nằm khoảng 100km (62 dặm) ngoài khơi Belize City. Nhà tài liệu học và sinh vật biển huyền thoại người Pháp Jacques Cousteau đã đến thăm Hố Xanh vào năm 1971. Sau đó, ông mô tả Hố Xanh là một trong 10 điểm lặn yêu thích nhất của mình trên thế giới.


Cái tên “Great Blue Hole” bắt nguồn từ người thợ lặn người Anh Ned Middleton, người đã viết một cuốn sách về sự nghiệp lặn của mình vào năm 1988 có tên “Mười năm dưới nước”. Năm 2012, Kênh Discovery đã xếp hạng Hố xanh Belize là địa điểm tuyệt vời số 1 trên Trái đất. Hố Xanh Belize là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, là một phần của rặng san hô chắn sóng rộng lớn, là rặng san hô chắn lớn thứ hai trên thế giới sau Rạn san hô Great Barrier của Úc.


Hố xanh Belize này được hình thành như một hệ thống hang động đá vôi trong thời kỳ băng hà nằm ngoài khơi Belize. thuộc Trung Mỹ. Đây cũng là minh chứng còn lại để các nhà nghiên cứ sự suy tàn của nền văn minh Maya. Hồ này có hình dạng gần tròn, sâu 124m và đường kính rộng khoảng 300m. Nằm gần rạng san hô Lighthouse Reef với các loại sinh vật biển. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hết sức thú vị cho những người thích khám phá.

Hố xanh khổng lồ, Belize
Hố xanh khổng lồ, Belize
Hố xanh khổng lồ, Belize

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy