Hoa đào

Cây đào trong tự nhiên, với các tính chất sinh học của nó, là cây gỗ nhỡ, thuộc họ hoa hồng, cao khoảng 3 - 4 m, lá đơn mọc so le, phiến hẹp và dài, cuống ngắn, mép có răng cưa nhỏ, hoa màu hồng nhạt, mọc riêng lẻ có 4 cánh, cuống hoa ngắn, nhị hoa có khoảng 35 - 40 cái, quả hạch có rãnh dọc, ở mặt ngoài phủ nhung tơ.


Hoa đào thường nở rộ vào mùa xuân, là loài hoa tượng trưng cho ấm no, hạnh phúc, cho một cái Tết an yên, sum vầy. Trong làn mưa xuân lất phất, những cánh hoa đào mỏng manh rung rinh trong gió nhẹ khiến bạn nôn nao nhớ nhà, nhớ quê, nhớ những buổi sum vầy.


Hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc và vào được ba đường kinh Tâm, Can và Vị. Vị thuốc này có công dụng lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện, được người xưa dùng để chữa các chứng bệnh như thủy thũng, cước khí, đàm ẩm, tích trệ, đại tiểu tiện bất lợi, kinh bế, tâm phúc thống (đau vùng tim), mụn nhọt…


Hoa đào có vị đắng, tính bình và hoàn toàn lành tính. Các chất có trong hoa đào dễ dàng đi vào ba đường kinh Tâm, Can, Vị. Đây là một bài thuốc có công dụng lợi thuỷ, thông tiện, hoạt huyết và thường được sử dụng trong Đông y để chữa những căn bệnh như thuỷ thũng, cước khí, đàm ẩm, tích trệ, đại tiểu tiện bất lợi, kinh bế, tâm phúc thống (đau vùng tim), mụn nhọt …

Để sử dụng hoa đào, ta có thể phơi khô, tán nhuyễn thành bột, hoặc có thể dùng những bông hoa tươi, tuỳ vào từng mục đích.

Hoa đào thường nở rộ vào mùa xuân
Hoa đào thường nở rộ vào mùa xuân
Nụ Hoa đào
Nụ Hoa đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy