Hoa Franklinia alatamaha

Franklinia alatamaha, được biết đến với cái tên cây Franklin có cánh thơm, hình chén, màu trắng. Nó được tìm thấy bởi nhà thực vật học tới từ Philadelphia là John và William Bartram. Tuy nhiên, chúng đã bị tuyệt chủng kể từ những năm 1800. Mãi đến gần đây, các nhà khoa học mới tìm thấy một vài cá thể và theo thống kê, hiện chỉ có đúng 3 cây nở hoa.


Loài hoa Franklinia alatamaha là một loại hoa có màu trắng tinh khôi, những bông hoa khi nở tỏa ra một hương thơm vô cùng quyến rũ. Loại hoa này cũng đã từng bị cho là tuyệt chủng nhưng khoảng 3 năm sau, một người đã nhìn thấy cá thể của cây hoa này và loại hoa này đã được bảo vệ.


Franklinia alatamaha đã tuyệt chủng trong thiên nhiên Franklinia alatamaha – được biết với cái tên cây Franklin có cánh thơm, hình chén, màu trắng và là một phần trong ấm trà của gia đình.


Họ đã phát hiện ra cây Franklin trên bờ sông Altamaha ở Georgia, Mỹ nhưng đã bị tuyệt chủng trong giới hoang dã kể từ những năm 1800. Loài cây này hiện chỉ được tìm thấy ở một số ít nơi trên thế giới nhưng bây giờ đã được trồng tại Trewithen Estate gần Truro, Cornwall. Hiện có 3 bụi cây đã nở hoa và người ta đang mong chờ 10 bông nữa sẽ nở vào năm tới.

Hoa Franklinia alatamaha
Hoa Franklinia alatamaha
Hoa Franklinia alatamaha
Hoa Franklinia alatamaha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy