Top 10 Nước có người Việt Nam định cư nhiều nhất

  1. top 1 Hoa Kỳ
  2. top 2 Úc
  3. top 3 Canada
  4. top 4 Cộng hòa Liên bang Đức
  5. top 5 Đài Loan
  6. top 6 Campuchia
  7. top 7 Lào
  8. top 8 Thái Lan
  9. top 9 Singapore
  10. top 10 Pháp

Hoa Kỳ

Khi tìm hiểu về nhu cầu đi nước ngoài định cư của người Việt, thì có một thực tế rằng Việt Nam là một trong mười quốc gia có lượng di dân lớn nhất thế giới. Những quốc gia thu hút lượng Việt kiều lớn như: Canada, Úc, các nước Châu Âu mà không thể không kể đến quốc gia có lượng di dân Việt Nam nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại đó là xứ sở Cờ Hoa, Mỹ.


Người Mỹ gốc Việt (tiếng Anh: Vietnamese Americans) là những người định cư tại Hoa Kỳ có nguồn gốc người Việt. Với tổng dân số được ước tính hiện nay hơn 2,2 triệu người, họ chiếm khoảng một nửa dân số người Việt hải ngoại trên thế giới. Theo số liệu của Migration Policy Institute, Viện Nghiên cứu về Chính sách Di dân, thì trong số đó có khoảng 116 nghìn người cư trú bất hợp pháp. Họ cũng là cộng đồng dân tộc gốc Á lớn thứ tư tại Hoa Kỳ, sau người Mỹ gốc Hoa, người Mỹ gốc Ấn, và người Mỹ gốc Philippines.

Phần lớn người Việt di cư đến Hoa Kỳ kể từ sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, với những người nhập cư đầu tiên là những người tị nạn từ Việt Nam Cộng hòa được chính phủ Hoa Kỳ di tản. Tiếp theo là những thuyền nhân vượt biên ra nước ngoài bằng đường biển. Kể từ thập niên 1990, những người Việt định cư vào Hoa Kỳ chủ yếu là để đoàn tụ gia đình. Người Mỹ gốc Việt bắt đầu hòa nhập vào xã hội Hoa Kỳ và trở thành một cộng đồng dân tộc thiểu số đáng kể tại quốc gia này.


Khu người Việt ở Mỹ chủ yếu sinh sống tại 5 tiểu bang gồm: Bang California, bang Texas, Washington, Floria và bang New York. Người Việt đang sinh sống tại Hoa Kỳ đã tạo nên một cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển mà vẫn duy trì những nét văn hóa truyền thống Việt Nam tại xứ sở cờ hoa.

Hoa Kỳ
Hoa Kỳ
Hoa Kỳ
Hoa Kỳ

Top 10 Nước có người Việt Nam định cư nhiều nhất

  1. top 1 Hoa Kỳ
  2. top 2 Úc
  3. top 3 Canada
  4. top 4 Cộng hòa Liên bang Đức
  5. top 5 Đài Loan
  6. top 6 Campuchia
  7. top 7 Lào
  8. top 8 Thái Lan
  9. top 9 Singapore
  10. top 10 Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy