Hoa xương rồng, hoa thược dược - Quốc hoa của Mexico

Mexico không có văn bản pháp quy quy định rõ là loài hoa nào. Hai loài hoa dưới đây được người dân yêu mến và đều có những đặc trưng riêng ở đất nước này. Những rặng xương rồng trải khắp nơi trên đất nước này đã làm nên nét riêng biệt cho Mexico. Xương rồng có khoảng trên 2 ngàn loại khác nhau trong đó hơn một nửa số loài sinh trưởng ở Mexico.


Chính những rặng xương rồng trải khắp nơi trên đất nước này đã làm nên nét riêng biệt cho Mexico với người dân nơi đây xương rồng là biểu trưng của nghị lực và tính cách ngoan cường, bất khuất. Hoa thược dược (danh pháp khoa học: Dahlia, đồng nghĩa: Georgina) thuộc loài thân thảo. Nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở Mexico và tại đây chúng được chọn là Quốc hoa.


Hoa thược dược là một trong những loài hoa mỏng manh với hương thơm mềm mại, chuyển tải thông điệp của sự dịu dàng và nét thầm kín. Hoa thược dược còn thường được dùng trong phong thuỷ với ý nghĩa là phương pháp hoà giải những vướng mắc trong tình yêu và sự lãng mạn. Đặc biệt đối với hoa thược dược hồng. Thược dược được xếp vào nhóm thuốc bổ huyết, sử dụng chủ yếu để bồi dưỡng cơ thể.


Chính những rặng xương rồng trải khắp nơi trên đất nước này đã làm nên nét riêng biệt cho Mexico, với người dân nơi đây xương rồng là biểu trưng của nghị lực và tính cách ngoan cường, bất khuất. Hàng năm vào trung tuần tháng 8, người Mexico thường tổ chức lễ hội hoa xương rồng ở vùng ngoại ô thủ đô Mexico City. Cả nhà chức trách địa phương lẫn người dân đều treo đèn kết hoa, tổ chức nhiều loại hình triển lãm nghệ thuật với đề tài cây xương rồng.

Hoa xương rồng – Quốc hoa của  Mexico
Hoa xương rồng – Quốc hoa của Mexico
Hoa thược dược  – Quốc hoa của  Mexico
Hoa thược dược – Quốc hoa của Mexico

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy