Học tiếng Việt không hề dễ

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, đúng vậy, tiếng Việt rất khó để học viết và nói đối với người nước ngoài. Rất nhiều người nước ngoài khi mới bắt đầu học tiếng Việt đều cho rằng tiếng Việt là một hệ thống ngôn ngữ phức tạp và khó có thể học thành thạo được. Khi người nước ngoài thực hành nói tiếng việt do tính phức tạp của âm điệu nên nhiều khi họ phát kiến ra những câu nói “bất hủ” vừa ngô nghê, vừa ngộ nghĩnh.


Bên cạnh đó, người Việt Nam có rất nhiều đại từ xưng hô như: ông, bà, cô, chú, dì, bác, cha, me… trong khi đó tiếng Anh là ngoại ngữ phổ thông thì chỉ có 2 từ “you” và “me” nên khi nói tiếng Việt, người nước ngoài rơi vào các trường hợp dở khóc dở cười không biết dùng từ nào cho đúng.


Tiếng Việt phong phú và rất nhiều biểu cảm. Do vậy người nước ngoài phải sống hay ở bên này lâu thì mới có thể nói tiếng Việt chuẩn. Khách Quốc tế khi đặt chân sang Việt Nam thường sẽ rất vui khi gặp người Việt biết giao tiếp tiếng Anh với họ, không thì đa số chọn cách biểu cảm bằng cử chỉ, dáng điệu.

Học tiếng việt rất khó với người nước ngoài
Học tiếng việt rất khó với người nước ngoài
Người nước ngoài học tiếng việt rất khó
Người nước ngoài học tiếng việt rất khó

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy