Hugo (2011)

Phim Hugo được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Invention of Hugo Cabret của nhà văn anh Brian Selznick, câu chuyện lấy bố cảnh thành phố Paris những năm 1930, tập trung vào cuộc sống bí ẩn của một cậu bé mồ côi ở nhà ga xe lửa. Khi Hugo gặp một chú robot bị hỏng, một người đàn ông lạnh lùng điều hành cửa hàng đồ chơi và một cô gái lập dị - cậu tham gia vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ mà có thể khiến cho những bí mật của cậu rơi vào vòng nguy hiểm. Bộ phim 3D Hugo của đạo diễn người Mỹ Martin Scorsese vừa nhận giải Phim hay nhất năm 2011 do Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NBR) trao tặng.


Hugo là một bộ phim điện ảnh lịch sử thể loại phiêu lưu dưới định dg 3D, được đạo diễn và đồng sản xuất bởi đạo diễn lừng danh Martin Scorsese. Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Invetiouof Hugo Cabret của nhà văn Brian Selznick, bộ phim kể về một cậu bé sống một mình tại ga xe lửa Gare Montparnasse ở thành phố Paris, nước Pháp vào những năm 1930. Đây là một sản phẩm hợp tác giữa Graham King'GK Films và Johnny Depp's Infinitum Nihil, với sự góp mặt của diễn viên từng đạt giải Oscar Ben Kingsley, cùng dàn diễn viên Sacha Baron Cohen, Asa Butterfield, Chloë Grace Moretz, Ray Winstone, Emily Mortimer, Jude Law, Helen McCrory, và Christopher Lee.

Bộ phim đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía giới phê bình về các khía cạnh như kỹ xảo của phim, diễn xuất và chỉ đạo. Mặc dù vậy phim vẫn không đạt được thành công về mặt tài chính khi chỉ đạt mức doanh thu $ 185 triệu tại các phòng vé và hầu như không vượt khỏi được ngân sách ban đầu. Năm 2011 Hugo đã nhận được 11 đề cử Giải Oscar (bao gồm cả Phim hay nhất), nhiều hơn tất cả các bộ phim khác trong năm đó, và giành 5 Giải Oscar bao gồm: Phim ký sự xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc như, Kết hợp âm thanh hay nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất. Phim cũng thắng 2 giải trong 8 đề cử giải BAFTAs, cũng như được đề cử cho 3 Giải Quả cầu vàng, trong đó Scorsese đoạt Giải Quả cầu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất. Về phía các giải thưởng tôn vinh diễn xuất, giải Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về tài tử George Clooney trong The Descendants và Tilda Swinton trong We Need to Talk About Kevin.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Điểm IMDb:
7.5/10

Năm sản xuất: 2011
Thời lượng phim:
2h6m
Quốc gia:
Hoa Kỳ

Phim Hugo
Phim Hugo
Phim Hugo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy