Hướng dẫn di chuyển tới đảo Bình Ba

Ở Sài Gòn hay các tỉnh thành khác muốn đến du lịch đảo Bình Ba thì phải di chuyển đến thành Phố Cam Ranh trước, từ Cam Ranh di chuyển đến cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) và từ cảng sẽ đi tiếp để ra đảo. Về hình thức đi lại như thế nào thì bạn có thể theo dõi chi tiết sau:


Cách di chuyển từ Sài Gòn đến Cam Ranh – cảng Đá Bạc: Từ Sài Gòn đi Cam Ranh các bạn có thể di chuyển theo nhiều cách, có thể là máy bay, xe khách, tàu hỏa, thậm chí là xe máy đều được.


  • Đi máy bay: Đây là cách nhanh nhất để, chỉ mất chưa đầy 1 giờ bay là bạn đã có mặt tại thành phố Cam Ranh. Hiện tại có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay này, tùy vào thời điểm, hãng bay mà có mức giá khác nhau, dao động trong khoảng 1 – 2 triệu đồng. Nếu chịu khó săn vé giá rẻ thì chỉ khoảng 500.000 – 600.000 VNĐ/vé. Sau khi đến sân bay Cam Ranh, bạn đón taxi hoặc grab đến cảng Ba Ngòi, quãng đường chừng 15 km.
  • Đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn: Đây cũng là một hình thức di chuyển thú vị, an toàn. Tàu sẽ đỗ tại nhà ga Ngã Ba, thành phố Cam Ranh, cách cảng 20 km. Thời gian đi tàu mất khoảng 9 tiếng, giá vé thấp nhất là 210.000 VNĐ/ghế ngồi cứng. Từ ga này bạn đi taxi đến cảng Ba Ngồi. Nhưng lưu ý tàu chỉ dừng ở Cam Ranh nếu trên tàu có 20 khách trở lên xuống tại điểm này. Còn nếu không bạn phải xuống ga Nha Trang và bắt taxi hoặc đón xe buýt Phương Trang mất 24.000.000 VNĐ để đến bến xe Cam Ranh.
  • Đi xe khách: Cách này phổ biến và được cho là tiện nhất, với chi phí từ 170.000 – 220.000 VNĐ/vé (tùy vào xe ghế ngồi hay xe giường nằm). Từ Hồ Chí Minh có nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn như: Phương Trang, Phương Nam, Liên Hưng, Gia Phúc, Mai Linh, Hòa Thuận Anh, Cúc Tùng, Hạnh Café… thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng.
  • Đi xe máy: Thường các “phượt thủ” hoặc các bạn trẻ thích trải nghiệm sẽ thích chọn xe máy di chuyển hơn. Tại Sài Gòn bạn chạy xe theo dọc cung đường biển qua Vũng Tàu – Mũi Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né đến Bàu Trắng, Phan Rí Cửa, biển Cà Ná để tới Phan Rang. Đây toàn là những điểm đến nổi tiếng, nếu dư thời gian thì trên đường đi bạn có thể kết hợp tham quan luôn. Chi phí xăng xe khoảng 150.000 VNĐ/xe/2 người, khá rẻ. Song thời gian đi mất 8 tiếng hoặc hơn nếu đi chậm, tốt nhất bạn nên kết hợp đi nhiều nơi để tránh kiệt sức.


Cảng Đá Bạc ra đảo Bình Ba đi như thế nào?

  • Đi tàu ra đảo Bình Ba: Tàu thường là tàu gỗ, giá vé khoảng 25.000 – 30.000 VNĐ/lượt, tàu chạy theo giờ, khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày. Đi tàu gỗ khá chậm, mất gần 1 tiếng nhưng đổi lại bạn có thể thỏa thích ngắm vịnh Cam Ranh.
  • Đi cano ra đảo Bình Ba: So với tàu gỗ thì cano hiện đại và nhanh hơn nhiều, chỉ 15 – 20 phút sau là bạn đã có mặt tại đảo. Tất nhiên giá vé cũng sẽ cao hơn nhiều, tầm 160.000 – 220.000 VNĐ (tùy loai cano). Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác băng băng trên sóng biển, rất thú vị, nếu có thể bạn nên trải nghiệm đi cano một lần. Cano có thể chạy liên tục, thời gian bắt đầu khởi hành là 1h – 1h30 và kết thúc lúc 16h30.
Hướng dẫn di chuyển tới đảo Bình Ba
Hướng dẫn di chuyển tới đảo Bình Ba

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy