Jeff Bezos

Nói đến Jeff Bezos là người ta nghĩ đến Amazon và ngược lại. Jeff Bezos, tên đầy đủ là Jeffrey Preston Bezos, sinh ngày 12/1/1964 tại Albuquerque, bang New Mexico nước Mỹ. Ông là doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử toàn cầu với tư cách là người sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon.com, Inc. - ban đầu chỉ là một nhà bán sách trực tuyến, dần dần trở thành nhà phân phối bán lẻ nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Dưới sự dẫn dắt của ông, Amazon đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất và thúc đẩy mô hình bán hàng trên Internet.


Jeff Bezos có thể đã ở lại phố Wall trong suốt cuộc đời nếu ông không có tầm nhìn xa trông rộng, nhìn vào thực tế rằng vào năm 1994, Internet đã phát triển với tốc độ 2.300% mỗi năm. Không lâu sau, ý tưởng của ông về Amazon đã ra đời và CEO Amazon tương lai bắt đầu lập danh sách 20 danh mục sản phẩm có thể bán trực tuyến. Hiện nay, Amazon là một nền tảng chiếm tới 9% tổng doanh số bán lẻ của Mỹ và nếu tính chi tiêu bán lẻ trên kênh kỹ thuật số thì tỷ lệ này lên đến 51,2%. Khi số hóa định hình lại hành vi của con người và cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 diễn ra, nền tảng Amazon Web Services (AWS) được dự báo sẽ ngày càng ăn nên làm ra.


Tính đến năm 2021, Jeff Bezos là người giàu nhất trên thế giới với khối tài sản cá nhân vượt qua người đồng sáng lập Microsoft Corp là tỷ phú Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Trước đó, Jeff Bezos đã đứng đầu danh sách Người giàu nhất nước Mỹ năm 2020 theo thống kê của Forbes với giá trị tài sản là 179 tỷ USD. Khi chính thức trở thành người giàu nhất thế giới, ông được cho là có giá trị tài sản 177 tỷ USD. Sau đó, đến cuối tháng 5/2021, ông tuyên bố sẽ chính thức từ chức CEO Amazon (từ đầu tháng 7). Tuy nhiên, Jeff Bezos vẫn giữ chức Chủ tịch, phụ trách điều hành chung của tập đoàn.

Jeff Bezos
Jeff Bezos
Jeff Bezos
Jeff Bezos

Top 10 CEO quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn

  1. top 1 Bernard Arnault
  2. top 2 Jeff Bezos
  3. top 3 Larry Ellison
  4. top 4 Bill Gates
  5. top 5 Elon Musk
  6. top 6 Carlos Slim Helu
  7. top 7 Warren Buffett
  8. top 8 Mukesh Ambani
  9. top 9 Steve Ballmer
  10. top 10 Francoise Bettencourt Meyers

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy