Khayelitsha, thị trấn Cape, Nam Phi

Khayelitsha nằm ở thị trấn Cape, Nam Phi. Đây là khu định cư không chính thức lớn nhất ở Nam Phi với dân số 400.000 người và cũng là một trong những khu ổ chuột lớn nhất thế giới. Hầu hết những ngôi nhà ở Khayelitsha đều là những căn lều được dựng bằng gỗ và tôn để lợp mái. Hàng nghìn người ở thị trấn này không có nhà vệ sinh tươm tất; và khu vực nói chung là bẩn. Tỷ lệ thất nghiệp của những người sống ở Khayelitsha là 73% với 70% người dân sống trong các túp lều.


Các lán được xây dựng rất gần nhau khiến hỏa hoạn trở thành vấn đề thường xuyên do chúng lan nhanh và tần suất xảy ra. Ở Khayelitsha không có tên đường, thay vào đó, khu vực rộng lớn được chia thành 26 quận, được đánh số bằng các chữ cái, mỗi lán có một số khác nhau. Thiếu nước sạch và thực phẩm là một khó khăn khác. Ước tính cứ ba người thì có một người phải đi bộ 200 mét trở lên để tiếp cận với nước sạch. Nguồn cung cấp thực phẩm hạn chế được bán giữa các lán, thường xuyên bị phơi nắng và ruồi. Thực phẩm được bán giữa các lán là lựa chọn thực phẩm duy nhất ở Khayelitsha vì không có siêu thị hay cửa hàng dưới bất kỳ hình thức nào.


Khayelitsha giờ đã có trường học, cơ sở y tế nhưng nhiều người vẫn phải đi bộ rất xa để lấy nước uống. Nghèo đói trầm trọng kết hợp với việc thiếu cơ sở hạ tầng cộng đồng đã khiến cộng đồng có tỷ lệ tội phạm, băng đảng, bạo lực và sử dụng ma túy cao, do đó Khayelitsha trở thành thủ phủ giết người của Nam Phi. Cảnh sát địa phương cho biết họ giải quyết trung bình bốn vụ giết người mỗi cuối tuần. Khayelitsha thực tế không được hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu ở Nam Phi công nhận, mặc dù điều đó tạo ra cơ hội cho những người trong nền kinh tế phi chính thức.


Dân số: 400.000 người

Khayelitsha, thị trấn Cape, Nam Phi
Khayelitsha, thị trấn Cape, Nam Phi
Khayelitsha, thị trấn Cape, Nam Phi
Khayelitsha, thị trấn Cape, Nam Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy