Không đun nước liên tục trong thời gian dài

Rất nhiều người dùng có suy nghĩ ấm siêu tốc vừa đun nước xong vẫn còn ấm, nóng, nếu đun nước tiếp thì sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Cách nghĩ này hoàn toàn không đúng bạn nhé, ấm siêu tốc nếu đun nước liên tục, trong thời gian dài thì mâm nhiệt sẽ nhanh bị quá nhiệt và có thể gây ra cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.


Đối với bình đun nước siêu tốc, mỗi lần đun lượng nước tiêu chuẩn sẽ tốn lượng điện năng nhất định, thế nên khi đun nước nóng liên tục nhiều lần sẽ khiến mâm điện quá tải dẫn tới chập, cháy do chịu nhiều nhiệt trong một khoảng thời gian ngắn. Với một số ấm siêu tốc, khi bạn sử dụng đun nước thời gian dài, rơ le nhiệt của ấm sẽ tự động ngắt điện làm cho ấm ngừng hoạt động. Lúc đó, bạn có cắm phích ấm vào ổ điện, nhấn nút điều chỉnh thì ấm cũng không hoạt động, đèn báo sẽ không phát sáng.

Hơn nữa, dù bạn đun nước bao nhiêu lần, thời gian cách nhau bao lâu thì ấm siêu tốc cũng sẽ dùng một lượng điện năng nhất định, ấm còn nóng cũng không giúp bạn tiết kiệm điện năng được. Vì thế, sau khi đun nước với ấm siêu tốc 1 lần, bạn hãy cho ấm tạm “nghỉ” ít phút, để ấm nguội, sau đó mới tiếp tục sử dụng sẽ an toàn và tăng độ bền cho ấm hơn.

Không đun nước liên tục trong thời gian dài
Không đun nước liên tục trong thời gian dài
Không đun nước liên tục trong thời gian dài
Không đun nước liên tục trong thời gian dài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy