Khu di tích hầm Đờ Cát

Trong chuyến hành trình du lịch Điện Biên Phủ, du khách sẽ còn có dịp được ghé thăm khu di tích hầm Đờ Cát. Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Dù đã trải qua gần 60 năm, xong cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên vẹn.


Hầm Đờ Cát do thực dân Pháp thiết kế rất chắc chắn dài 20m và rộng 8m, gồm bốn gian dùng cho cả sinh hoạt ăn ở và làm việc. Xung quanh hầm được bao bọc bởi hàng rào phòng thủ với hệ thống dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng.

Hầm Đờ Cát như một chứng tích cho lịch sử hào hùng của dân tộc, biết bao máu xương và nước mắt của quân và dân ta đã đổ xuống để có được giây phút lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm. Góp phần cho những thắng lợi vẻ vang sau này và đi đến thống nhất nước nhà vào mùa xuân năm 1975.


Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ gồm: sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập; các đồi C1, D1, E1. Và còn nhiều địa danh nổi tiếng tại Điện Biên như: Thành Bản Phủ, Động Xá Nhè, Động Pa Thơm, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Suối khoáng nóng Uva, Tháp Chiềng Sơ,...

Hầm Đờ Cát
Hầm Đờ Cát
Hầm Đờ Cát

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy