Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng - khu dự trữ sinh quyển thế giới

Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng là một khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận tại Việt Nam vào ngày 2/12/2004 cho 2 phần đất phía Nam vùng duyên hải Bắc Bộ nằm tại 2 cửa sông Hồng và sông Đáy, đồng thời lọt Top 5 khu dự trữ sinh quyển nổi tiếng thế giới ở Việt Nam. Nơi này thuộc địa phận 3 tỉnh châu thổ sông Hồng là Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình. Có thể nói, nó chứa đựng rất nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch sinh thái, đồng quê và tắm biển.


Theo đánh giá của giới khoa học, khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng là nơi đang lưu giữ những giá trị đa dạng sinh học phong phú, nổi bật toàn cầu. Nơi này có diện tích trên 105 nghìn ha, với hơn 128 nghìn cư dân sinh sống. Ngoài ra, UNESCO cũng đã công nhận đây là nơi cư trú của vô số loài chim nước và chim di cư quý hiếm, là hệ sinh thái đất ngập nước điển hình ở cửa sông ven biển miền Bắc của Việt Nam.


Khu dự trữ sinh quyển thế giới đồng bằng sông Hồng có tiềm năng rất lớn về du lịch sinh thái, tham quan và tìm hiểu về thế giới tự nhiên. Đánh giá tình trạng đa dạng sinh học của các vùng chim quan trọng đất ngập nước ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, tổ chức bảo tồn các loài chim và sinh cảnh BirdLife Quốc tế tại Việt Nam nhận định đợt khảo sát toàn diện các vùng đất ngập nước ven biển khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng (11/2005-3/2006) đã xác định được 6 vùng chim quan trọng đất ngập nước ưu tiên cho công tác bảo tồn trong khu vực có tính đa dạng phong phú và có ý nghĩa toàn cầu. Đây là vùng có ý nghĩa sống còn đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở Đông Dương, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các loài chim nước di cư đến và đi qua từ Đông Bắc Á và Xibêri đến châu Đại Dương. Do đó, việc duy trì tính toàn vẹn và chất lượng sinh cảnh vùng đồng bằng Bắc Bộ được coi là một nghĩa vụ quốc tế. Theo tổ chức Friends of the Earth, bảo vệ những vùng đệm tự nhiên là cách giải quyết duy nhất để bảo vệ dân cư vùng ven biển chống lại sóng triều và các đe dọa khác trong tương lai.

Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng - khu dự trữ sinh quyển thế giới
Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng - khu dự trữ sinh quyển thế giới
Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy