Kinh giới, rau má

Rau má là loại thực phẩm khá quen thuộc, chúng thường được sử dụng để nấu canh ăn hoặc xay lấy nước uống hàng ngày tác dụng làm mát cơ thể, cung cấp các thành phần dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Ngoài ra, rau má còn được sử dụng như một loại dược liệu để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh vảy nến với những công dụng sau đây:

  • Đây là dược liệu có tính mát với khả năng chống viêm và lợi tiểu khá tốt, khi sử dụng sẽ có tác dụng thúc đẩy đào thải độc tố ra ngoài cơ thể và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.
  • Các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong rau má sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, cung cấp độ ẩm giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.
  • Thành phần triterpenoids trong rau má còn có khả năng kích thích quá trình tổng hợp collagen để hình thành tế bào da mới, giúp phục hồi các vết thương do bệnh vảy nến gây ra.

Còn lá kinh giới không chỉ được biết đến là loại rau ăn kèm mà còn là vị thuốc dân gian, được người xưa sử dụng khá nhiều để làm thuốc chữa bệnh. Loại lá này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Khương giới, Giả tô,…

Trong Y học cổ truyền, lá kinh giới có vị cay, tính ấm, mùi thơm, có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, giải độc và lợi tiểu. Với tác dụng dược lý đa dạng, loại lá cây này thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da như mề đay, mẩn ngứa, da dị ứng, chàm, vảy nến… và các bệnh lý ở đường tiêu hóa như: đầy bụng, khó tiêu, ngộ độc thực phẩm,…

Một sự ghi nhận khác của giới y học hiện đại cho tiết, trong lá kinh giới có chứa nhiều tinh dầu, thành phần hoạt chất có tác dụng gây tê, tiêu viêm, làm mát và se vết thương. Điển hình là hai hoạt chất Menthol racemic và D – menthol.


Nguyên liệu: Ngoài kinh giới, rau má thì bạn cần chuẩn bị thêm những vị thuốc cần thiết khác như bồ công anh, cây trinh nữ, ké đầu ngựa, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu, đơn đỏ mỗi vị thuốc khoảng 10-12g.


Cách làm:

  • Khi đã có tất cả vị thuốc trên thì bạn đem đi sắc thành thuốc như bình thường.
  • Với một thang thuốc thế này thì bạn sắc và uống trong 1-2 ngày.
  • Bên cạnh đó, sau khi sử dụng thuốc uống xong thì bạn hãy dùng bã thuốc đem đun với một ít nước để tắm hoặc ngâm chân tay bị bệnh vảy nến vào để lớp da bong chết đi, tái tạo lại một lớp da mới hoàn toàn
Cây kinh giới
Cây kinh giới
Cây rau má
Cây rau má

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy