Làm cho học sinh chú ý

Là một người giáo viên, trước khi bạn bắt đầu bất cứ một bài học nào thì bạn cũng phải chắc chắn rằng các học sinh trong lớp đang chú ý nghe bạn giảng dạy. Đừng cố gắng giảng dạy trong khi các học sinh đang ồn ào và không chú ý, điều đó chỉ làm phí sức bạn mà thôi.

Nhiều giáo viên mới vào nghề đôi khi nghĩ rằng cứ bắt đầu bài học thì lớp sẽ trật tự thôi. Thế nhưng không phải lúc nào cách này cũng cho kết quả tốt, bởi lẽ nếu bạn vẫn không để tâm đến điều đó thì sẽ khiến cho các em nghĩ rằng các bạn chấp nhận việc các em làm ồn ào và cho phép các em nói chuyện khi các bạn giảng bài.

Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này? Một gợi ý nhỏ đó chính là giáo viên cần yêu cầu các em phải chú ý trước khi bắt đầu bài học, nhưng không phải bằng cách quát thật to hay mắn các em mà bạn hãy đứng yên đợi và không bắt đầu cho đến khi mọi người ngồi yên, trật tự. Biện pháp đứng im không nói gì cả được đánh giá là khá hiệu quả. Thông thường, bạn chỉ sẽ đợi sau khi cả lớp im lặng từ 3 cho đến 5 giây rồi mới nói và nói bằng giọng vừa đủ nghe. Đa số các trường hợp cho thấy rằng: một thầy cô nói giọng nhẹ nhàng thường sẽ làm cho lớp học im lặng hơn là một thầy cô lớn giọng. Đảm bảo, thực hiện theo cách này các học sinh của bạn sẽ ngồi im để lắng nghe những gì bạn đang giảng.
Làm cho học sinh chú ý - bí quyết giúp giữ trật tự trong lớp
Làm cho học sinh chú ý - bí quyết giúp giữ trật tự trong lớp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy