Top 5 Làng chài đẹp nhất nên khám phá ở đảo Phú Quốc

  1. top 1 Làng chài Hàm Ninh
  2. top 2 Làng chài Hòn Thơm
  3. top 3 Làng chài Rạch Tràm
  4. top 4 Làng chài Gành Dầu
  5. top 5 Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Gành Dầu

Phú Quốc nổi danh với hệ thống những bãi biển “siêu sao” quyến rũ lòng người. Mũi Gành Dầu cũng là một trong những đại diện đó nhưng lại ghi dấu nhờ vẻ hoang sơ còn nhiều bí ấn của thiên nhiên hùng vĩ. Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.


Bãi biển đẹp của Phú Quốc nằm cách khá xa so với khu vực trung tâm của hòn đảo. Tuy nhiên, công sức mà bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với kỳ vọng mà bạn mong đợi. Đầu tiên bạn đi qua Cửa Dương và Cửa Vạn, đi tiếp 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng nguyên sinh ở Phú Quốc và tiếp tục đi về hướng Tây Bắc, bãi biển hoang sơ của Phú Quốc sẽ mở ra trước mắt. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua khu đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực ở trên hòn đảo.


Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải ố á khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu. Quả thật cảnh sắc tươi xanh nơi đây như chưa hề có sự tàn phá của thời gian, ở một nơi không ai ngờ đến. Vậy nên khỏi phải băn khoăn Mũi Gành Dầu ở Phú Quốc có gì nếu bạn chưa biết nhiều về nơi đây nữa nha.


Trên mặt biển Gành Dầu, tấp nập những thuyền ghe đánh cá của ngư dân hoặc chuẩn bị ra khơi hoặc đang ngơi nghỉ sau hành trình vượt biển. Cảnh sắc thiên nhiên khiến ta như cảm thấy mình đứng giữa một cuộc sống trù phú ấm no. Thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ thấy những rạn đá trải rộng. Những hòn đá vô tri theo thời gian, bị nước biển bào mòn tạo nên rất nhiều hình dáng kì thú. Chỉ cần trí tưởng tượng phong phú một chút là có thể liên tưởng ra cả một thiên truyện dài kì về những “anh hùng đá” canh gác chốn biển khơi. Bãi đá này thường được hội mê du lịch ưu tiên check-in khi tham quan Gành Dầu đấy.


Ở vị trí không ai ngờ tới nên mũi Gành Dầu sẽ cho bạn những góc nhìn mới mẻ. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn qua Campuchia, thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ra 2 hòn đảo nhỏ (hòn chuột và hòn thầy bói). Theo những người có kinh nghiệm du lịch mũi Gành Dầu Phú Quốc, ngồi thưởng thức món sinh tố chanh (lemon shake) ở Biên Hải Quán và ngắm mặt trời lặn cũng là một trải nghiệm không tồi.Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân tại chợ Gành Dầu Phú Quốc và nhờ họ chế biến theo ý thích.


Cư dân làng chài Gành Dầu không nhiều, những ngư dân đi biển thì thường ghé lại rất đông du ngoạn sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, làm cho vùng biển trở nên nhộn nhịp, tươi vui.


Địa chỉ: Chuồng Víc, Gành Dầu, Huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Làng chài Gành Dầu
Làng chài Gành Dầu
Làng chài Gành Dầu
Làng chài Gành Dầu

Top 5 Làng chài đẹp nhất nên khám phá ở đảo Phú Quốc

  1. top 1 Làng chài Hàm Ninh
  2. top 2 Làng chài Hòn Thơm
  3. top 3 Làng chài Rạch Tràm
  4. top 4 Làng chài Gành Dầu
  5. top 5 Làng chài Rạch Vẹm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy