Làng dệt chiếu Hới

Làng nghề dệt chiếu Hới tọa lạc cách thức trọng tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km. Xuyên qua các cánh đồng lúa bao la, khách du lịch sẽ đã từng đến đó với ngôi làng có truyền thống cổ truyền dệt chiếu rất chi là lâu năm này. Ngôi làng với trên 3.000 hộ dân cư, có tới hơn 80% hộ dân trong số đó làm nghề dệt chiếu. Qua biết bao nhiêu thăng trầm, các biến cố lịch sử, dân cư vị trí này vẫn giữ cho chính bản thân mình đám lửa nghề, yêu nghề tới thế và càng ngày càng đưa tiếng tăm dòng sản phẩm chiếu Hới vang xa. Làng nghề dệt chiếu Hới – dệt nên các tâm tình.


Nói đến chiếu làng Hới là nói tới sự hội tụ những tuyệt kỹ tinh xảo nhất của một chiếc chiếu. Từ sự cầu kỳ về nguyên liệu đến việc lựa cói rồi lên khung dệt. Chiếu Hới chính là sản phẩm truyền thống của làng này. Và là sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng nhất vùng. Không chỉ của Hưng Hà mà vươn ra cả nước. Lách cách thoi đưa, sớm tối những người thợ thủ công làng Hới đang dệt những chiếc chiếu đẹp về hình thức, tốt về chất lượng, mang những tâm tình của người dân vùng đồng bằng Sông Hồng.


Từng quá trình, từ bước tỉ mỉ, cần cù, dưới đôi bàn tay của không ít người thợ bài bản, các chiếc chiếu đẹp hoàn hảo nhất được hoàn thành. Dưới đôi bàn tay của không ít người thợ bài bản, các chiếc chiếu đẹp hoàn hảo nhất được hoàn thành. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể được tham gia trải nghiệm làm chiếu ở đây, bạn cũng sẽ có thể xin phép những người dân thợ dệt, họ sẽ không ngần ngại mà chỉ dẫn bạn đâu, được xem là một tham gia trải nghiệm rất thích thú đấy!

Làng dệt chiếu Hới
Làng dệt chiếu Hới
Làng dệt chiếu Hới
Làng dệt chiếu Hới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy