Lăng vua Khải Định

Lăng Khải Định được xây dựng trong 11 năm (1920 – 1931), kéo dài 2 đời vua nhà Nguyễn là Khải Định và con mình là Bảo Đại. Dù là công trình lăng có diện tích nhỏ nhất nhưng đây lại là công trình lăng tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn.


Được biết, vua Khải Định là vị vua thứ mười hai của triều Nguyễn. Ông trị vì đất nước được 9 năm thì băng hà. Mỗi khi nhắc đến tên ông là người ta sẽ nghĩ ngay đến một vị vua ăn chơi xa đọa. Khi còn trị vì ông đã cho xây cất nhiều công trình, đặc biệt là lăng của ông – lăng Khải Định - Ứng Lăng. Ở một góc độ nào đó có thể thấy rằng công trình này đã tiêu tốn rất nhiều công sức tiền bạc của nhân dân nhưng cũng không thể phủ nhận giá trị nghệ thuật độc đáo mà công trình này đã mang lại.


Đã đến Lăng Khải Định thì không thể không ghé qua Cung Thiên Định, nơi chôn cất thi hài của vua Khải Định, là nơi có thiết kế đặc sắc nhất và có giá trị nghệ thuật nhất cho đến ngày hôm nay. Trên ba tầng nhà, bức “Cửu Long Ẩn Vân” (chín con rồng ẩn trong mây) được các nghệ nhân tài ba ghép từ sành sứ và đá hiếm nhập từ Trung Quốc và Nhật Bản.


Ngoài ra, một nét đặc biệt khác khiến du khách khi đến thăm lăng Khải Định đều phải trầm trồ là tất cả các chi tiết đều được trang trí bằng nghệ thuật khảm kính sứ. Vẻ đẹp của nó khiến bạn chẳng thể nào rời mắt đi, sự nguy nga, cổ kính này chắc chỉ có ở đây mới có.


Nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ 10 km, Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác. Nếu đến Huế hãy bớt chút thời gian và ghé qua đây nhé để chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo có một không hai này.

Lăng vua Khải Định
Lăng vua Khải Định
Những nét hoa văn được chạm trổ hết sức tinh tế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy