Lễ hội Đền Đô

Lễ hội đền Đô là một ngày lễ lớn được tổ chức vào các ngày 14, 15, 16 tháng 3 âm lịch nhằm kỷ niệm ngày Lý Công Uẩn đăng quang (ngày 15/3 năm Canh Tuất 1010), ban "Chiếu dời đô". Đây là ngày hội lớn thu hút nhiều khách hành hương thể hiện lòng thành kính và nhớ ơn của người dân Việt đối với các vua Lý đã có công dời đô đất nước đến nơi thịnh vượng, phát triển hơn. Đó cũng là lễ hội truyền thống có từ lâu đời và trở thành phong tục được nhân dân phường Đình Bảng tự nguyện lưu giữ, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.


Điểm đặc sắc nhất trong lễ hội Đền Đô là đoàn rước kiệu với quy mô cực "khủng" lên tới hơn 2000 người khởi hành từ lúc 7 giờ sáng tại chùa Ứng Thiên Lâm đi về Đền Đô. Đi đầu đoàn rước kiệu là đội múa lân, rồng thể hiện hào khí oai hùng của dân tộc, tiếp sau đó là hình ảnh ba vị võ tướng uy nghi cởi trần đóng khố tay cầm chùy bằng đồng và sau cùng là hàng trăm binh lính hộ tống kiệu Đức Thánh Mẫu và kiệu Các vua thời Lý. Tất cả được thực hiện một cách nghiêm chỉnh thể hiện lòng thành kính với những bậc thánh nhân.


Đến chơi tại lễ hội du khách sẽ vừa được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội vừa cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc trong từng hoạt động cũng như các sự kiện được tổ chức trong lễ hội. Lễ hội Đền Đô là một lễ hội truyền thống đã có từ lâu đời, trở thành phong tục không thể thiếu của người dân Đình Bảng, Bắc Ninh, lễ hội như lời nhắn nhủ tới thế hệ mai sau rằng hãy biết trân trọng và gìn giữ những tinh hoa của cha ông bao đời xây đắp.

Lễ hội Đền Đô
Lễ hội Đền Đô
Lễ hội Đền Đô
Lễ hội Đền Đô

Top 6 Lễ hội đặc sắc nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Hội Lim
  2. top 2 Lễ hội Đền Bà Chúa Kho
  3. top 3 Lễ hội Đền Đô
  4. top 4 Lễ hội chùa Dâu
  5. top 5 Lễ hội chùa Phật Tích
  6. top 6 Lễ hội chùa Bút Tháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy