Lễ hội Đèo Nhông

Lễ Hội Đèo Nhông là một trong những lễ hội Quy Nhơn, Bình Định nổi tiếng, mang tính tính chất lịch sử hiếm hoi tại thành phố Bình Định. Đã trãi qua bao nhiêu năm tháng, chiến thắng trận Đèo Nhông – Dương Liễu vào năm 1965 cửa lực lượng chủ lực lượng quân khu V, cùng các bà con, dân quân địa phương vẫn còn in đậm dấu trong lòng của người dân Bình Định.


Đèo Nhông là địa danh nổi tiếng ở Bình Định, gắn liền với những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là trận địa phục kích của lực lượng vũ trang Quân khu V và bộ đội địa phương Bình Định. Chính vì vậy tại Đèo Nhông, Đảng bộ đã xây dựng tượng đài, công trình di tích lịch sử có tên Chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu. Lễ hội Đèo Nhông được tổ chức vào mùng 5 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhằm để người dân có thể tưởng nhớ công lao của những vị anh hùng đã hy sinh trong trận chiến để bảo vệ đất nước.

Lễ Hội Đèo Nhông này gồm 2 phần là phần lễ và phần hội. Sau phần lễ để ôn lại truyền thống, tại khu vực Đài chiến thắng Đèo Nhông – Dương liễu sẽ là phần hội vô cùng sôi động, vui tươi với các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: múa lân, ca hát....

Lễ Hội Đèo Nhông
Lễ Hội Đèo Nhông
Lễ Hội Đèo Nhông
Lễ Hội Đèo Nhông

Top 6 Lễ hội nổi tiếng nhất tại Bình Định

  1. top 1 Lễ hội Đống Đa – Tây Sơn
  2. top 2 Lễ hội Chợ Gò
  3. top 3 Lễ hội đua thuyền
  4. top 4 Lễ hội Đèo Nhông
  5. top 5 Lễ hội Cầu Ngư
  6. top 6 Lễ hội Chùa Ông Núi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy