Lên kế hoạch cho một cuộc vui chơi

Vì yêu thương con, chúng ta thường có những nỗi sợ khá vô lý, vô tình khiến trẻ cảm thấy sợ hãi thế giới này. Bạn không nên lúc nào cũng kè kè bên cạnh trẻ. Hãy để trẻ làm bất cứ điều gì chúng muốn miễn là điều ấy không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự an toàn của trẻ.


Bất cứ khi nào nhóm bạn cùng tuổi với con đủ lớn, hãy để chúng được tự lên kế hoạch cho một cuộc chơi. Khi bạn hỏi con về kế hoạch đi chơi của chúng để có thể nắm được thông tin, nhưng tránh thăm dò hay góp ý quá nhiều, bởi điều bạn lo lắng hay quan tâm thái quá sẽ làm con chùn bước và e sợ. Thay vì những điều đó, bạn hãy hướng dẫn trẻ cách lên kế hoạch cho một chuyến đi, tìm hiểu thông tin về nơi sẽ đến để biết phải chuẩn bị những gì, các vật dụng cần thiết nào phải mang theo. Đi chơi cùng bạn bè sẽ cho trẻ những trải nghiệm hữu ích mà có thể bạn không thể dạy trẻ được.


Hãy khuyến khích con bước ra thế giới ngoài kia, chẳng hạn như khi vào trung tâm thương mại, bạn hãy để trẻ một mình vào rạp xem phim, tự tìm mua đồ ở khu trẻ yêu thích, hay đơn giản là xuống phố mua quà vặt… Đây chính là những nỗ lực đầu tiên sải cánh vươn ra thế giới của trẻ. Hãy là người tiếp thêm động lực cho con, để con tự tin hơn khi trưởng thành.

Lên kế hoạch cho một cuộc vui chơi giúp con mạnh dạn và tự tin hơn.
Lên kế hoạch cho một cuộc vui chơi giúp con mạnh dạn và tự tin hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy