Liều lượng thức ăn cho cá diêu hồng

Đối với thức ăn công nghiệp thì bạn cần đảm bảo là lựa chọn thức ăn có độ đạm từ 25-30% là thích hợp nhất. Ngoài ra thì mỗi ngày bạn chỉ nên cho ăn thức ăn công nghiệp bằng 4-5% trọng lượng của cá và chia đều cho 2 buổi sáng và chiều. Như vậy thì cá diêu hồng mới có thể hấp thu tốt các dinh dưỡng trong thức ăn và cũng tránh lãng phí thức ăn công nghiệp vốn tốn nhiều chi phí để mua.


Cách nuôi cá diêu hồng phổ biến nhất là sử dụng thức ăn tự chế. Đây là nguồn thức ăn chủ yếu để cá có thể phát triển. Tùy theo thời điểm phát triển của cá mà bà con có thể cho cá ăn với lượng nhất định:

  • Trong tháng đầu bạn cho cá diêu hồng ăn thức ăn với 30% cám gạo và 70% cá, xay nhuyễn nấu chín. Mỗi ngày cho ăn 2 lần và tổng lượng thức ăn 1 ngày chỉ nên cho bằng 7% trọng lượng cơ thể của cá.
  • Tháng thứ 02 bạn điều chỉnh lượng thức ăn với 40% cám gạo và 60% cá xay nhuyễn nấu chín. Bạn nên rải thức ăn quanh bờ ao để cá ăn dễ dàng hơn. Thời gian này thì lượng thức ăn cho cá diêu hồng ăn bằng 6% trọng lượng cá.
  • Cách nuôi cá diêu hồng từ tháng thứ 3 trở đi sẽ cho cá ăn cám gạo với cá xay tỉ lệ 1:1 và lượng thức ăn 1 ngày sẽ bằng 3-5% trọng lượng cơ thể cả.

Bạn có thể bổ sung thêm các loại rau cỏ hay bèo để cá có thêm dinh dưỡng và phát triển tốt hơn.

Liều lượng thức ăn cho cá diêu hồng
Liều lượng thức ăn cho cá diêu hồng
Liều lượng thức ăn cho cá diêu hồng
Liều lượng thức ăn cho cá diêu hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy