Limosa Lapponica

Limosa lapponica là một loài chim trong họ Scolopacidae. Loài chim này sinh sản trên bờ biển Bắc Cực và vùng lãnh nguyên chủ yếu trong Cựu thế giới và trú đông trên bờ biển ở các vùng ôn đới và nhiệt đới của Cựu thế giới. Chuyến di cư của loài này là chuyến bay không ngừng dài nhất trong các loài chim, và cũng là chuyến đi không dừng lại săn mồi dài nhất trong các động vật.


Chiều dài mỏ đến đến đuôi là 37 - 41 cm, với sải cánh dài 70 - 80 cm. Chim trống trung bình nhỏ hơn chim mái nhưng có nhiều chồng chéo; chim trống cân nặng 190 - 400 g, trong khi chim mái nặng 260 - 630 g, cũng có một số thay đổi trong khu vực có kích thước lớn hơn. Chim trưởng thành có chân màu xám xanh và mỏ tối màu rất dài hơi cong lên và màu hồng ở mũi. Cổ, ngực và bụng màu đỏ gạch trong bộ lông mùa sinh sản, chuyển sàn màu trắng vào mùa đông. Mặt sau là đốm màu xám.


Đây là loài chim sống ở vùng ngập nước hoặc ở các môi trường ven biển. Rất nhiều loài chim Bắc Cực và các vùng ôn đới đã di cư, nhưng chim nhiệt đới thường trú, hoặc chúng chỉ di chuyển để đáp ứng với lượng mưa. Chúng chủ yếu sống ở ven biển nên thức ăn của chúng là những con vật ở dưới bùn đất. Chim này có thể bay với độ cao tối đa là 6,0km.

Limosa lapponica
Limosa lapponica

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy