Linh dương Addax

Linh dương Addax sống chủ уếu ở hoang mạc Sahara, nổi Ƅật với cặp sừng xoắn dài từ 55 - 80cm (con cái) và 70 - 85cm (với con đực) cùng những chỏm lông màu nâu trước trán, quɑnh mũi - tạo nên hình chữ “X” rất độc đáo. Đặc biệt màu sắc bộ lông của loài linh dương nàу thay đổi theo mùa. Vào mùa hè, lông củɑ chúng màu trắng hay cát vàng có tác dụng ρhản xạ lại ánh nắng Mặt trời. Trong khi đó, vào mùɑ đông, bộ lông ấy lại chuyển sang màu nâu xám, hơi trắng ở ρhần chân sau. Vì là động vật ăn cỏ nên thức ăn chính củɑ loài vật này là cỏ, lá của những loại câу lâu năm hay cây bụi nhỏ.


Màu lông của linh dương sừng xoắn châu Phi thay đổi theo mùa. Vào mùa đông, bộ lông có màu nâu xám còn ống chân và phần thân sau có màu trắng, lông dài màu nâu mọc trên đầu, cổ và vai. Vào mùa hè, bộ lông trở lại gần như hoàn toàn màu trắng hoặc màu cát vàng. Đầu được đánh dấu bằng các mảng màu nâu hoặc đen có hình chữ 'X' trên mũi. Linh dương có râu thô và lỗ mũi đỏ nổi bật. Lông đen dài nhô ra giữa cặp sừng cong và xoắn ốc, kết thúc tại mảng lông bờm ngắn trên cổ.


Là loài chủ yếu hoạt động về đêm, đặc biệt vào mùa hè. Trong ngày, linh dương đào sâu vào cát tại vị trí râm mát và nghỉ ngơi trên hố lõm đào được, hành động này bảo vệ linh dương tránh khỏi bão cát. Linh dương sừng xoắn châu Phi sống theo đàn có cả đực lẫn cái, và có từ 5 đến 20 cá thể. Chúng sẽ thường lưu lại một địa điểm và chỉ đi lang thang khắp nơi để tìm thức ăn. Linh dương sừng xoắn châu Phi có một cấu trúc xã hội bền chặt, dựa vào tuổi tác, đàn được dẫn dắt bởi con cái lớn tuổi nhất. Bầy đàn nhiều khả năng tìm được dọc theo rìa phía bắc của hệ thống mưa nhiệt đới suốt mùa hè và di chuyển lên phía bắc khi mùa đông đến. Chúng có thể theo dõi lượng mưa và sẽ hướng về những khu vực này, là nơi mà thảm thực vật phong phú hơn. Con đực chiếm lãnh thổ và bảo vệ con cái, trong khi con cái thiết lập nhóm thống trị riêng của chúng.


Do chuyển động chậm, linh dương sừng xoắn châu Phi là mục tiêu dễ dàng cho động vật ăn thịt như sư tử, chó hoang châu Phi, báo gêpa và báo hoa. Linh miêu tai đen, linh cẩu và linh miêu đồng cỏ tấn công con non. Linh dương sừng xoắn châu Phi thường không hung hăng, mặc dù tính khí có thể thay đổi nếu bị kích động.

Linh dương Addax
Linh dương Addax
Linh dương Addax
Linh dương Addax

Top 12 Loài động vật có khả năng thay đổi màu sắc ấn tượng nhất

  1. top 1 Tắc kè hoa
  2. top 2 Linh dương Addax
  3. top 3 Bọ que
  4. top 4 Mực nang
  5. top 5 Nhện cua hoa
  6. top 6 Ếch cây Thái Bình Dương
  7. top 7 Cáo tuyết Bắc Cực
  8. top 8 Bọ rùa vàng
  9. top 9 Bạch tuộc
  10. top 10 Cá Bơn
  11. top 11 Rắn lục núi
  12. top 12 Sơn dương núi Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy