Lời Nguyền Huyết Ngải

Lời nguyền huyết ngải (hay còn được biết với tựa đề RH108) là một bộ phim kinh dị Việt Nam do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện, lấy cảm hứng từ truyện ngắn Huyết đằng của Phạm Hải Anh. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Yu Dương, Thành Lộc, Phan Anh, Trịnh Minh Huy và Đỗ Văn Hoàng. Bộ phim ra mắt báo chí vào tối ngày 5 tháng 1 năm 2012, chính thức ra rạp từ ngày 12 tháng 1 năm 2012. Việc đổi tên từ RH108 sang Lời nguyền huyết ngải được giải thích đơn giản là để dễ hiểu hơn cho người xem.


Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu đầy sợ hãi, đầy ám ảnh của ba sinh viên trường Đại học Y tình cờ khám phá ra một loài ngải được luyện bằng máu người đựng trong một chiếc hộp gỗ cổ chứa một mẩu cây khô héo và bùa chú đặt sâu trong ngăn sách lộn xộn trong nhà giáo sư Hoàn Sinh. Đó chính là huyết ngải, một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.


Ba cậu sinh viên tìm kiếm huyết ngải tới một ngôi nhà lớn âm u, nơi Chiêu Dương - cô gái 16 tuổi xinh đẹp nhưng xanh xao như bị ma ám, được tôn sùng là Thánh Cô vì cách chữa bệnh mầu nhiệm - sinh sống. Họ phát hiện ở vườn sau nhà Chiêu Dương có một cái cây kỳ dị trông như búi mạch máu khổng lồ với những cái gai thích hút máu người và rủ nhau cắt trộm một cành cây mang về phòng thí nghiệm. Từ đây, họ bị ám bởi những ảo giác ma quỷ và dần khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như những ma lực vô song của nó. Huyết ngải không còn là truyền thuyết. Những nạn nhân tội nghiệp ước gì họ đã không mắc sai lầm, tiếc là, đã quá muộn….


Đạo diễn đã nhận xét và phát biểu rằng "Đây là một câu chuyện hoàn toàn hư cấu" và đã gửi thông điệp này đến khán giả ngay từ đầu phim. Điều này có nghĩa là người xem được "toàn quyền mặc định" trí óc đi theo sự tưởng tượng của người kể chuyện. Từ tháng 9 năm 2010, hãng phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) đã chính thức khởi động dự án phim kinh dị với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Dự án phim ban đầu mang tên RH108, ám chỉ dãy số bí ẩn được nhắc đến trong phim. Nhưng đến nay, bộ phim chính thức được đổi tên thành Lời nguyền huyết ngải, gợi mở hơn cho khán giả về nỗi sợ hãi vô hình xuyên suốt mạch truyện chính của phim.

Phim Lời Nguyền Huyết Ngải
Phim Lời Nguyền Huyết Ngải
Lời nguyền huyết ngải
Lời nguyền huyết ngải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy