Lồng đèn bằng giấy

Lồng đèn có lẽ đã trở nên quá quen thuộc đối với con người. Nhất là vào những dịp lễ tết thì những chiếc lồng đến lại phát huy tác dụng hết sức. Đó không chỉ là vật thắp sáng mà còn là một vật dụng trang trí. Và bạn nghĩ sao nếu nó được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo của chính bạn? Chỉ bằng những tờ giấy màu đơn giản, bạn đã có ngay một chiếc lồng đèn tô điểm cho ngôi nhà của bạn rồi đó. Có rất nhiều cách làm lồng đền tùy thuộc vào loại mà bạn muốn lựa chọn.


Hướng dẫn cách làm lồng đèn bằng giấy:

  • Trước tiên, để học cách gấp đèn lồng, bạn cần in mẫu lên 2 tờ giấy A4 rồi cắt khung theo đường nét đứt. Sau đó, theo đường vẽ bạn dùng kim trổ nhẹ theo các đường thẳng trên mặt giấy để tạo nếp gấp lõm.
  • Cũng tương tự, bạn dùng kim khâu trổ lên đường chéo để tạo đường nếp gấp lồi, nếp gấp này ngược với đường thẳng. Bước này, bạn thực hiện các nếp gấp lồi lõm dọc theo mép giấy đã tạo từ bước 2 và bước 3. Mục đích để tạo thành các hình tam giác và các hình thoi ở giữa.
  • Sau khi bạn gấp theo cách trên để tạo thành hình tam giác và hình thoi cơ bản rồi thì bạn gấp tờ giấy lại một cách chau chuốt để tạo được nếp gấp đều và đẹp.
  • Cuối cùng, bạn sử dụng keo dán và dán hai tờ giấy lại với nhau để tạo thành chiếc đèn lồng xinh xắn.


Những dịp lễ trung thu cần một chút ánh sáng lấp lánh xung quanh thì việc tự tay tạo chiếc lồng đèn bằng giấy sẽ giúp không gian trở nên thân thuộc hơn đó.

Trông có vẻ khá đơn giản đấy!
Trông có vẻ khá đơn giản đấy!
Lồng đèn bằng giấy
Lồng đèn bằng giấy
Nhók Cuồng Karry 2017-08-04 16:19:47
mk muốn có cái này

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy