Lục tàu xá Nam Định

Lục tàu xá hay còn có tên gọi dân dã là món bánh dùng Nam Định. Đây là món ăn được bắt nguồn từ người Trung Hoa, có đôi nét giống với món bánh trôi nước mà chúng ta thường nghe kể từ câu chuyện dân gian của Bà Huyện Thanh Quan.


Nguyên liệu chính làm nên món lục tàu xá chính là đậu xanh xay nhuyễn. Theo kinh nghiệm của cha ông, đậu xanh có tính mát, giải độc, giải nhiệt, cảm sốt và có tác dụng trừ ô cấu (trừ chất bẩn trong cơ thể) nên nó được coi là một bài thuốc rất hiệu quả. Kết hợp với món đậu xanh là trần bì. Loại này có vị đắng the, giúp tiêu thực, thanh đờm, thanh phế quản. Cuối cùng là đậu phộng (lạc) được rang vàng ươm để tạo vị thơm, bùi trong miệng khi ăn. Ðó cũng chính là nét độc đáo của món ăn này so với các món ăn quen thuộc mà chúng ta thường biết khác.


Quán lục tàu xá ngon nức tiếng Nam Định phải kể đến quán trên đường Mạc Thị Bưởi, một quán ở sâu trong một con hẻm quanh co như phố cổ Hà Nội. Quán không to, người bán là một bà cụ đã luống tuổi và có thâm niên trong nghề bán lục tàu xá. Cũng là lục tàu xá thôi nhưng với cách chế biến của bà bát lục tàu xá trở nên ngon miệng mà ngây ngất khó cưỡng.

Lục tàu xá Nam Định
Lục tàu xá Nam Định
Lục tàu xá
Lục tàu xá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy