Lươn thủy tinh - 32,350 USD/Kg

Lươn thủy tinh là giai đoạn trưởng thành của lươn châu . Lươn thủy tinh được đặc trưng bởi vẻ ngoài trong suốt, thu nhỏ của chúng. Lươn châu đang bị đe dọa do khai thác quá mức do nhu cầu ngày càng tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản, nơi lươn được coi là cao lương mỹ vị và kích thích tình dục. Trữ lượng cá chình con châu Âu, được gọi là cá chình thủy tinh vì cơ thể trong suốt của chúng, đã giảm 90% trong 30 năm qua, phần lớn là do buôn bán bất hợp pháp, chúng được buôn lậu trong vali hoặc giấu trong các chuyến bay chở hàng hải sản từ châu Âu sang châu Á.


Lươn thủy tinh châu Âu trải qua một số giai đoạn sống dễ nhận biết trong quá trình trưởng thành của chúng. Khi còn là ấu trùng, lươn được gọi là leptocephalus vì đầu mỏng và thân rộng khiến chúng có hình dạng giống chiếc lá, nhưng khi già đi, những con vật này trở nên dài hơn và gầy hơn. Khi cơ thể của chúng trở nên lớn hơn và trong mờ hơn, loài cá này được gọi là “ lươn thủy tinh .” Lươn châu Âu có thể được tìm thấy từ vùng phía bắc của Nga và Phần Lan cho đến tận bờ biển Ma-rốc, Ai Cập và thậm chí cả trong Biển Đen.


Theo một số ước tính, số lượng lươn thủy tinh châu Âu đã giảm xuống dưới 1% so với mức lịch sử. Loài Lươn thủy tinh này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách cực kỳ nguy cấp và cũng được liệt kê trong Công ước quốc tế Cites về buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng, dẫn đến hạn ngạch đánh bắt quốc gia nghiêm ngặt.

Lươn thủy tinh
Lươn thủy tinh
Lươn thủy tinh
Lươn thủy tinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy