Luyện tập thường xuyên

Dạy con viết chữ, viết số không phải là một việc dễ dàng. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên ngay từ khi lớp một, mới bắt đầu đi học bạn cần phải cho bé luyện tập thường xuyên.


Nét chữ cũng như nết người, nếu không lặp đi lặp lại thì sẽ rất dễ quên. Vậy nhưng nếu đã thành thói quen thì lại khó bỏ. Thời gian đầu dạy con luyện chữ, mẹ cần nhất nhất dành thời gian mỗi ngày đều phải cùng con thực hành. Việc luyện chữ có thể chỉ cần 30 phút mỗi ngày là đủ. Ngoài viết, bạn hãy khuyến khích trẻ vẽ. Trẻ có thể vẽ những thứ mà bé nhìn thấy xung quanh. Những hình vẽ này có khả năng là những hình dạng cơ bản, dần dần bé sẽ tự thông minh ra những hình dạng theo ý yêu thích.


Chỉ cần một khoảng thời gian nhỏ trong ngày và nên duy trì thói quen ở trẻ, bạn sẽ thấy bé viết bài hiệu quả hơn. Nên nhớ rằng trẻ nhỏ thường không yêu thích học viết vì nhiều lý do. Hiếu động, không cầm được bút, thiếu tập trung… đều là những nguyên nhân khiến bé không yêu thích học chữ; bạn cần hết sức kiên trì, không nên ép buộc trẻ. Không cáu gắt với trẻ, không dạy bé một lúc quá là nhiều chữ sẽ khiến bé rối và khó nhớ. Điều quan trọng là mẹ phải tạo hứng thú khi cho con học chữ, không ép con học khi con mệt mỏi, uể oải, nên dạy trẻ những lúc trẻ dễ chịu nhất và mẹ động viên khích lệ, khen ngợi khi trẻ học tốt nhé.

Luyện tập thường xuyên
Luyện tập thường xuyên
Luyện tập thường xuyên
Luyện tập thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy