Mắm Tép (Ninh Bình)

Ninh Bình không chỉ được biết đến với cơm cháy, thịt dê mà còn là mắm tép. Mắm tép được chọn lựa từ những con tép riu già, thân tròn màu xanh lam.


Tép được chọn làm mắm phải là tép còn tươi nguyên, thân tròn, màu xanh lam hoặc màu đỏ sống ở nước ngọt. Tép sau khi được rửa sạch đem ướp muối rồi trộn với nguyên liệu thính. Thính được làm từ gạo nếp lứt đãi sạch, ngâm kỹ từ 30 phút đến gần một tiếng, đem ra để ráo, rang nhỏ lửa, đảo đều tay để gạo chín kỹ, giòn, thơm rồi đem nghiền thật nhỏ, rắc đều vào tép tươi đã trộn với muối theo tỷ lệ nhất định, khoảng 10kg tép, 01 kg thính, 02 kg muối nếu làm mắm chua, 03kg muối nếu làm mắm ngọt, 2 lít nước sôi để nguội. Cho hỗn hợp đã trộn vào hũ, vò sành, hoặc chum, chĩnh đậy kín nắp, để ở nơi thoảng mát và ủ trong vòng 6 tháng.


Mắm càng để lâu ăn càng ngon và đậm mùi. Quả thật, để làm được mẻ mắm tép chuẩn vị đậm đà không phải là điều dễ dàng. Mắm tép có mùi thơm đặc trưng, ngon ngọt hấp dẫn. Có thể dùng với thịt luộc, rau... hay là nấu lên chan với cơm cũng đủ đậm đà!


Link mua hàng: http://mamteptrangquyet.com.vn/

Mắm tép Gia Viễn Ninh Bình
Mắm tép Gia Viễn Ninh Bình
Mắm tép Gia Viễn Ninh Bình
Mắm tép Gia Viễn Ninh Bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy