Mì Quảng

Mì Quảng là một trong 12 món ăn Việt Nam được công nhận giá trị ẩm thực châu Á. Roughguides khi gợi ý 10 món ăn phải thử ở Việt Nam đã giới thiệu đây là món ăn không thể bỏ qua ở miền Trung. Thành phần làm nên tô mì Quảng gồm có sợi mì gạo, thịt gà, thịt lợn, cá, tôm, trứng và nhiều rau sống.


Mì Quảng thường được làm từ bột gạo xay mịn với nước từ hạt dành dành và trứng cho có màu vàng và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 5 -10mm. Dưới lớp mì là các loại rau sống, Mì Quảng phải ăn kèm với rau sống 9 vị thì mới tạo nên được hương vị nồng nàn: húng quế, xà lách tươi, cải non mới nụ, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, ngò rí , rau răm với hành hoa thái nhỏ và thêm hoa chuối cắt mỏng.

Trên mì là thịt heo, tôm, thịt gà, thịt ếch, thịt cá lóc (đôi khi có trứng luộc) cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Người ta còn bỏ thêm lạc rang khô và giã dập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ... Thông thường nước dùng được gọi là nước nhưng đây cũng là một loại nước lèo nhưng rất cô đặc và ít nước.

Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng

Top 10 Món ăn ngon nhất Việt Nam

  1. top 1 Bánh mì
  2. top 2 Phở
  3. top 3 Bún chả
  4. top 4 Cơm tấm
  5. top 5 Bún bò Huế
  6. top 6 Bánh xèo
  7. top 7 Hủ tiếu
  8. top 8 Gỏi cuốn
  9. top 9 Mì Quảng
  10. top 10 Cao lầu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy