Miracle on 34th Street (Phép màu trên phố 34 - 1994)

Phim bắt đầu khi một ngày đẹp trời gần Giáng Sinh, ông cụ Kris Kringle (thực chất là Santa Claus thứ thiệt) vòng quanh khu phố 34 của thành phố New York nhộn nhịp. Ông kinh hãi khi nhận ra mọi người đang bày trí Noel theo cách sai trái và nhất là xây dựng hình tượng ông già Noel không hề mẫu mực chút nào. Ban đầu là chỉ sai một vài chi tiết nhỏ trên trang phục, dáng vẻ nhưng càng khám phá, ông cụ càng nhận ra những người đóng giả ông già Noel với mục đích thương mại chẳng hề có phẩm chất tốt đẹp nào tương xứng với danh nghĩa ấy. Thế là quá bực mình, Kris Kringle quyết định làm tròn trách nhiệm của một Santa Claus thực sự. Ông hồ hởi, cởi mở với trẻ em, lắng nghe và thấu hiểu chúng. Ông cũng không quên biến những điều ước của chúng thành hiện thực. Nhưng ông cụ đâu hề biết thực ra ông chỉ đang trong vị trí thay thế ông già Noel trong một cửa hàng tạp hóa chuyên bán đồ chơi vì lợi nhuận mùa Giáng Sinh.

Luôn miệng nhận mình là Santa Claus, ông cụ đã khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. Khi một phe không nỡ đuổi thẳng ông già lẩn thẩn này vì từ khi ông có mặt ở đây, lợi nhuận tăng lên vèo vèo; một phe thì thẳng thừng chỉ trích, liên tục tìm cách quấy phá và vu khống cho ông mắc bệnh thần kinh hoang đường. Từ lúc đóng giả ông già Noel, cụ Kris Kringle đã mang lại cho người dân ở khu phố 34 niềm tin yêu cuộc sống, tin vào sự kỳ diệu của cuộc sống này. Điều đó khiến khu phố bỗng trở nên tràn đầy niềm vui một cách lạ lùng. Phim không hề có một lời giải thích rõ ràng nào tại sao ông già Noel lại lạc đến trần gian và ông có biến mất không hay tiếp tục sống tại con phố 34. Nhưng điều đó không quan trọng vì đâu ai có thể lý giải tường tận về phép màu trong cuộc sống?


Với màu phim đen trắng, sắc đỏ đặc trưng của Giáng sinh không hề xuất hiện trong phim nhưng người xem vẫn cảm nhận hơi thở của Noel qua cách dàn cảnh tấp nập, âm nhạc vui tươi và những màn đối đáp hài hước. Đậm đặc nhất là ca khúc nhạc phim Silent Night, Jingle Bell với giai điệu ấm áp và ca từ sâu lắng khiến người xem nhớ mãi trong tâm trí.

Một cảnh trong phim Miracle on 34th Street (1994)
Một cảnh trong phim Miracle on 34th Street (1994)
Miracle on 34th Street (Phép màu trên phố 34 - 1994)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy