Moonlight

Năm 2016, bộ phim Moonlight (tạm dịch: Ánh trăng) đã xuất sắc đánh bại bộ phim nổi tiếng lúc bấy giờ là La La Land để lên ngôi tại Oscar, với danh hiệu Phim hay nhất năm. Moonlight xoay quanh Chiron, một cậu bé da màu sống ở khu ổ chuột, cũng là một người đồng tính. Việc là người đồng tính khiến cho Chiron bị bắt nạt và kỳ thị ngay tại chính cộng đồng da màu. Tại trường học, Chiron gặp một người bạn là Kevin. Kevin vốn là cậu bé hoạt náo hơn, được nhiều người yêu mến hơn, chơi với nhiều bạn bè hơn. Hai người nảy sinh tình cảm với nhau, cho tới khi Kevin bị bạn bè chỉ định phải đánh Chiron. Sau khi bị bắt nạt, Chiron đã không chịu đựng nữa mà đánh lại kẻ cầm đầu trò bắt nạt, khiến cho cậu bé bị chuyển đến trại cải tạo. Nhiều năm trôi qua, Chiron đã trở thành con người hoàn toàn khác, một gã giang hồ máu mặt có biệt danh Black. Một ngày nọ, Black nhận được cuộc gọi từ Kevin, những ký ức, tình cảm khi xưa ùa về.


Có thể nói, Moonlight là bộ phim đầu tiên kết hợp yếu tố sắc tộc với giới tính. Bộ phim do Barry Jenkins đạo diễn, không chỉ thành công về mặt cốt truyện mà còn cả diễn xuất lẫn hình ảnh. Những thước phim với màu sắc đem lại cảm giác phim Hong Kong của Vương Gia Vệ, tạo cho cuộc hội ngộ của Chiron và Kevin khi trưởng thành một nét rất duyên, vừa lãng mạn, vừa khơi gợi lại cảm giác buồn man mác khi một tình yêu đã không thể đến được với nhau.


Moonlight đã chiến thắng 3 giải quan trọng tại Oscar, trong đó có Phim hay nhất năm - giải thưởng cao quý nhất của điện ảnh thế giới, cùng với đó là giải thưởng tương tự ở Golden Globes (Quả Cầu Vàng). Bộ phim cũng được Meta Critics đánh giá đến 99/100 điểm. Bởi vậy, Moonlight chính là bộ phim đứng đầu Top 10 phim LGBT hay và cảm động nhất mọi thời đại.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 2016

Quốc gia: Mỹ

Đạo diễn: Barry Jenkins

Diễn viên: Mahershala Ali, Naomie Harris, Trevante Rhodes

Điểm IMDb: 7.4

Điểm Rotten Tomatometer: 98%

Moonlight
Trailer Moonlight

Top 10 Phim LGBT hay và cảm động nhất mọi thời đại

  1. top 1 Call Me by Your Name
  2. top 2 A Fantastic Woman
  3. top 3 Moonlight
  4. top 4 The Handmaiden
  5. top 5 Carol
  6. top 6 The Danish Girl
  7. top 7 Blue is the Warmest Colour
  8. top 8 Milk
  9. top 9 Happy Together
  10. top 10 My Own Private Idaho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy