Một vài lưu ý khi đến châu Âu

Dù đi đến bất cứ nơi nào thì bạn cũng phải luôn chú ý một vài vấn đề liên quan đến chuyến đi của mình. Điều đó là vô cùng quan trọng. Khi đến châu Âu cũng vậy, những vấn đề sau bạn cần lưu ý để chuyến đi của mình luôn thật vui vẻ. Đó là:

  • Tự ý thức bảo quản hành lý tư trang trong suốt chuyến đi (tại khách sạn và tàu hỏa tuyến). Toàn bộ giấy tờ có liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh như: vé máy bay, hộ chiếu, tiền mặt… và các tài sản cá nhân có giá trị lớn. Đề nghị Quý khách luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài, không để lại ở phòng, va ly khóa số… đề phòng trường hợp mất cắp.
  • Bạn nên ghi ra những thông tin về vé máy bay, thông tin khách sạn, địa điểm tham quan và những địa chỉ cần liên lạc để cần thiết khi muốn dùng.
  • Để tiết kiệm được một khoản chi phí thì bạn cần mang Visa/Master card để book vé hoặc hotel online.
  • Khi gặp gỡ, họ thường chào hỏi nhau một cách hồ hởi và nhanh chóng. Phong cách chung là bắt tay, ôm hôn hoặc gật đầu. Họ luôn tỏ thái độ tự tin, bình đẳng, ít coi trọng cương vị xã hội.
  • Chi phí y tế tại châu Âu rất đắt, du khách nên mang theo thuốc đặc trị cho những chứng bệnh riêng của mình như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, đường ruột, hen suyễn v.v.
  • Khí hậu ở châu Âu thường lạnh nên bạn hãy mang theo nhiều quần áo ấm nhé. Nếu bạn dự định thăm quan châu Âu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, bạn không cần phải mang vác áo khoác hay áo choàng dày làm gì, những thứ đó chỉ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh. Vào thời điểm này trong năm, không khí ấm áp và đầy nắng, một vài chiếc áo len mỏng là thích hợp hơn cả. Vì vậy, chẳng có lý do gì để bạn chất đầy một đống hành lý. Thực tế, nếu bạn du lịch bất cứ nơi nào dọc theo biển Địa Trung Hải, bạn sẽ thấy mùa hè kéo dài gần như đến hết tháng mười.
  • Hầu hết các thành phố châu Âu sẽ có một trung tâm văn hóa, lịch sử. Đa số các du khách thường có xu hướng tụ tập ở đó, Thăm quan các khu trung tâm đó nhưng hãy cố tránh ăn uống hay mua sắm tại đó: Thức ăn và hàng hóa sẽ rẻ hơn và tốt hơn trong các khu dân cư nằm ngoài trung tâm du lịch của thành phố. Nên mua sắm ở các khu dân cư ngoài trung tâm du lịch của thành phố.
Lưu ý
Lưu ý
Lưu ý
Lưu ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy