Mùi thơm và vị của li cà phê khi pha

Cà phê pha và cà phê bột đều có một mùi thơm và vị đặc trưng riêng của nó, tuy nhiên đây lại là điểm khiến chúng ta rất khó phân biệt nhất.

  • Có thể nói bạn chỉ có thể phân biệt được mùi của ly cà phê nguyên chất với mùi của hương liệu hóa học khi bạn đã nhiều lần và thường xuyên uống cà phê nguyên chất. Nếu chúng ta có thể phân biệt giữa cafe nguyên chất và mùi hương lệu hoá học thì chúng ta đã có thể tẩy chay 100% cà phê bẩn. Nhiều loại cà phê được tẩm hương liệu có thể cho hương và vị rất giống nhưng điểm nhỏ để nhận biết là cafe thật hương thơm nồng nàn, không gắt mà còn dịu dịu, dễ làm cho người thưởng thức ngây ngất rất khó tả.
  • Cà phê khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho chúng ta ly cà phê có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê. Thật ra, các giống cà phê ngon nhất trên thế giới thuộc dòng Arabica, có giá trị thưởng thức và giá trị thương phẩm hàng đầu đều có hậu vị chua thanh rất quyến rũ hòa quyện tinh tế với vị đắng tự nhiên. Tuy nhiên, do nhận thức không đúng, do truyền thống và do thói quen không thích đáng, phần lớn người Việt không nghĩ rằng cà phê có vị chua. Thậm chí một số không chịu chấp nhận một thuộc tính cố hữu, tuyệt vời của cà phê hảo hạng, đó là vị chua thanh quyến rũ của nó. Để đáp ứng với yêu cầu và thị hiếu về khẩu vị trái ngược lại với thiên nhiên, với tự nhiên nầy của người tiêu dùng, một số nhà sản xuất đã cố gắng làm cho cà phê mất đi vị chua thanh vốn có của nó bằng cách tẩm vào bột cà phê các loại hóa chất tạo đắng có gốc kháng sinh. Hậu quả, ly cà phê thường có vị đắng nhân tạo, tiêu diệt hẳn vị chua thanh quyến rũ của cà phê. Bạn nên tránh xu hướng đi tìm và nghiện vị đắng không tự nhiên đó, vì nó sẽ phá hủy khẩu vị chân chính của bạn về mùi vị đích thực của cà phê.
cafe thật hương thơm nồng nàn, không gắt mà còn dịu dịu, dễ làm cho người thưởng thức ngây ngất rất khó tả.
cafe thật hương thơm nồng nàn, không gắt mà còn dịu dịu, dễ làm cho người thưởng thức ngây ngất rất khó tả.
cà phê có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế
cà phê có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy