Mụn và da sạm

Mang bầu do nội tiết tố thay đổi nên một số chị em trở nên xinh đẹp hơn cả thời con gái nhưng không ít người trở nên xấu xí do mặt nổi mụn, da sạm. Thời gian này lại không thể dùng kem dưỡng hay son phấn nên càng khiến chị em tự ti. Làm thế nào để trị mụn mà lại an toàn. Có một số cách sau:


  • Xông mặt bằng muối hột: Đun sôi nước cùng một nắm muối hột rồi dùng khăn trùm đầu xông mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng, bã nhờn được lấy đi và giúp sát trùng hiệu quả. Da mặt sạch mụn sẽ không còn nơi trú ẩn.
  • Dùng mặt nạ sữa cùng nước cốt chanh: Đun sôi một cốc sữa, cho vào vài giọt nước cốt chanh và sau khi rửa mặt sạch thì chị em thoa hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng sau 10 phút rửa lại nước ấm. Cả sữa và nước cốt chanh đầu có thành phần giúp làm sạch lỗ chân lông và chất chống oxy hóa vừa sạch vừa sáng da.
  • Chị em cũng có thể bào chế mặt nạ trứng gà, mặt nạ sữa chua và mật ong, mặt nạ dưa chuột, cà rốt, cà chua, bí đỏ, khoai tây đều là những thứ thiên nhiên lành tính, an toàn cho da và có tác dụng làm đẹp da hiệu quả,
  • Với những vết mụn ở lưng, ngực khi tắm nước ấm hãy cho thêm một nắm muối nhỏ vào nước tắm sẽ có tác dụng rất lớn trong việc diệt khuẩn, lấy đi bụi bẩn giúp ngăn ngừa tình trạng nổi mẩn ngứa ở lưng, ngực.

Điều quan trọng là chị em cần giữ tinh thần thoải mái, uống thật nhiều nước, rửa mặt và vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn các món ăn mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc để ngăn chặn được phần nào những con mụn đáng gét và làn da sạm đen.


Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều bà bầu
Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều bà bầu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy