Muốn biết tu dưỡng của một người tốt hay không, nhân phẩm tốt hay xấu, hãy nhìn bữa cơm

Một người có nhân phẩm tốt là người biết lễ nghi trong bàn ăn, có phong cách, thái độ điềm đạm trong ăn uống, tôn trọng người phục vụ, người đối diện với mình. Đó là những việc tuy nhỏ nhưng sẽ đánh giá được phẩm chất con người bạn như thế nào.


Người kén chọn trong bữa ăn là người đứng núi này trông núi nọ, lòng dạ không trong sáng, không đáng tin. Cuộc sống này vốn phức tạp. Bữa ăn vốn chỉ là phép thử nhỏ, trước mặt người đối diện, toàn bộ những lời nói và hành động sẽ quyết định bạn thành công hay thất bại. Dù có là tâm cơ sâu kín đến chừng nào cũng khó lòng che giấu được hoàn toàn, nhất là khi ta thực hiện những sinh hoạt thường ngày.


Cuộc đời này vốn có nhân quả, gieo nhân nào gặt quả ấy. Nếu bạn chăm chỉ tu tập, tích đức, làm việc thiện, biết trân quý ngọc thực, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngược lại, nếu sống xấu xa, nhỏ nhen, không tôn trọng đồ ăn, sớm muộn cũng bị báo ứng. Cuộc đời này là một chuỗi bất ngờ, khi bạn khó khăn, cùng cực nhất, sẽ nhận được những điều mà mình tạo nên trong quá khứ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy