Nắm vững kiến thức bán hàng

Kinh doanh không phải là trò chơi để bạn thử và làm lại. Tất nhiên bạn không sợ thất bại nhưng là sự thất bại khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức lực của mình chứ không phải thứ thất bại do thiếu hiểu biết, do bốc đồng, do lười nhác…Và theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của các chủ shop thành công thì trước khi bước vào kinh doanh ít nhất bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức nền sau đây:


  • Kiến thức về sản phẩm: Không chỉ đơn thuần là chất lượng vải, mẫu mã và kiểu dáng như quần áo người lớn mà khi kinh doanh quần áo trẻ em, bạn còn cần phải biết chọn đồ theo cân nặng, chiều cao và độ tuổi của bé…Để biết được những điều trên thì ngoài việc tìm hiểu và tham khảo trên mạng ra bạn có thể hỏi trực tiếp nơi bạn nhập hàng là vừa nhanh vừa đúng nhất vì mỗi mẫu mã thường có các số liệu khác nhau.
  • Kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng: Cách tư vấn cho các khách hàng mà chủ yếu là các mẹ cũng rất khác với khi bạn bán quần áo cho người lớn. Vì người mua không phải là người mặc nên nhiều khi bạn cần tư vấn kỹ hơn cho các mẹ. Ngoài ra, vì tình yêu con vô bờ bến nên nhiều khi các mẹ sẵn sàng chi rất mạnh tay nếu bạn biết cách tư vấn để các mẹ thấy hợp lý. Để biết cách tư vấn như thế nào cho đúng thì bạn có thể học hỏi các tình huống xử lý cụ thể trong thực tế, nghe kể lại hay tìm đọc trên mạng. Ngoài ra, để có kinh nghiệm thì không có gì hơn bằng việc cọ xát thực tế trong quá trình làm việc và chịu khó để ý quan sát xung quanh cuộc sống hằng ngày. Ngay cả khi bạn đi mua hàng, bạn cũng có thể thử để xem người bán hàng sẽ xử lý tình huống này như thế nào.
  • Kiến thức về quảng cáo: Tất nhiên không khuyến khích bạn học cho đến khi trở thành chuyên gia quảng cáo rồi mới bắt đầu kinh doanh nhưng khuyến khích bạn nên biết càng nhiều càng tốt về lĩnh vực này vì nó khá quan trọng trong việc cửa hàng của bạn kinh doanh có thành công hay không. Bạn nên tìm hiểu cả các kênh quảng cáo online lẫn offline vì chúng đều cần cho bạn sau này. Các kiến thức về lĩnh vực này thì có rất nhiều trên mạng nhưng bạn cần biết chắt lọc thông tin khi đọc và học. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký các khóa học online, offline về quảng cáo để có hệ thống kiến thức cơ bản và bài bản hơn rồi sau đó mới tự học là tốt nhất.
Nắm vững kiến thức bán hàng là bạn nắm được một phần thành công
Nắm vững kiến thức bán hàng là bạn nắm được một phần thành công
Nắm vững kiến thức bán hàng
Nắm vững kiến thức bán hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy