Nga - Kazakhstan: 6 846 km

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới, bao phủ 1/9 lục địa trái đất, đường biên giới dài hơn 20 000km, với 14 quốc gia. Đường biên giới dài nhất của Nga là với Kazakhstan, một quốc gia thuộc Liên Xô cũ ở phía Nam, Nga cũng là quốc gia rộng thứ 9 thế giới.


Kazakhstan một quốc gia có chủ quyền trải rộng trên phần phía bắc và trung tâm của lục địa Á Âu. Diện tích của Kazakhstan là 2.724.902 km vuông, rộng lớn hơn cả Tây Âu. Kazakhstan là quốc gia có diện tích đứng thứ 9 thế giới. Nước này có một phần nhỏ lãnh thổ nằm ở bờ phía tây sông Ural, thuộc phần châu Âu.


Nga trải dài trên phần phía bắc của siêu lục địa Á Âu. Tuy rằng Nga chiếm phần lớn khu vực Bắc cực và cận Bắc cực nhưng có ít hơn về dân số, hoạt động kinh tế cũng như các sự đa dạng vật lý trên một đơn vị diện tích so với phần lớn các khu vực khác, diện tích ở phía nam của khu vực này có phong cảnh và khí hậu đa dạng hơn. Phần lớn là các đồng bằng rộng lớn, ở cả châu Âu và châu Á, được biết đến như là Siberia. Các đồng bằng này chủ yếu là thảo nguyên về phía nam và rừng rậm về phía bắc, với các tundra (lãnh nguyên) dọc theo bờ biển phía bắc. Các dãy núi chủ yếu nằm ở biên giới phía nam, chẳng hạn như Kavkaz.

Một cửa khẩu biên giới của Kazakhstan với Nga.
Một cửa khẩu biên giới của Kazakhstan với Nga.
Nga - Kazakhstan: 6 846 km
Nga - Kazakhstan: 6 846 km

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy