Ngày Đại dương Thế giới: 8 tháng 6

Ô nhiễm biển nói riêng và ô nhiễm đại dương nói chung là những vấn đề cấp thiết mang tính toàn cầu hiện nay. Với sự nóng lên của trái đất, băng tan ở hai cực đã gây ra những tác động hệ lụy cho cả hiện tại và tương lại. Do đó, ngày Đại dương Thế giới 8 tháng 6 là ngày để con người nhìn lại những gì đã và đang làm đối với biển cả, đại dương của mình để có những giải pháp bền vững phục hồi và phát triển về sau.


Được đề xuất năm 1992 bởi Canada trong Hội nghị Trái Đất ở Rio de Janeiro, Brasil và sau đó được Liên Hợp Quốc công nhận chính thức là ngày lễ quốc tế vào năm 2008. Từ đó đến nay ngày lễ này đã được điều phối và tổ chức bởi các tổ chức quốc tế là Dự án Đại dương Thế giới (Ocean Project) và Mạng lưới Đại dương Thế giới (World Ocean Network) với sự tham gia của nhiều nước trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.


Ngày Đại dương Thế giới hướng đến mục tiêu chung là nâng cao ý thức người dân cũng như những nhà quản lý về tầm quan trọng của biển và đại dương. Mặt khác, đây cũng là ngày mà mọi người trên thế giới bày tỏ sự tri ân, tôn vinh những gì mà đại dương đã cung cấp đến cho cuộc sống con người.

Ngày Đại dương Thế giới: 8 tháng 6
Ngày Đại dương Thế giới: 8 tháng 6
Ngày Đại dương Thế giới: 8 tháng 6
Ngày Đại dương Thế giới: 8 tháng 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy