Ngáy to khi ngủ

Nếu bạn mắc chứng ngáy to khi ngủ và buồn ngủ nhiều vào ban ngày thì nên kiểm tra lượng đường trong máu bởi nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Việc rối loạn giấc ngủ và hơi thở mạnh, thở to thành tiếng lớn gây căng thẳng khi ngủ, khiến lượng đường trong máu tăng lên.


Bạn cho rằng ngủ ngáy là bệnh gì đó liên quan đến rối loạn giấc ngủ? Thật ra, bạn nên biết người ngủ ngáy do bệnh ngưng thở lúc ngủ mức độ nặng gây ra, có 40% nguy cơ tử vong sớm hơn so với những người không mắc bệnh. Đó là vì rối loạn giấc ngủ này liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến trầm cảm. Ngáy to không đơn thuần chỉ là âm thanh phát ra trong quá trình ngủ mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong những bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được kiểm soát kịp thời, người bệnh có thể đối diện với nguy cơ tử vong.


Ngủ ngáy thường khiến cơ thể thiếu oxy, từ đó ảnh hưởng đến cung cấp oxy và tổng hợp insulin. Nếu không được chữa trị trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đối với những người có thói quen ngủ ngáy lại thích uống rượu, lượng insulin mà cơ thể cần sẽ càng lớn hơn, điều này góp phần tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Các chuyên gia cũng khuyến nghị những người có thói quen ngủ ngáy nên tích cực phòng bệnh tiểu đường bằng các biện pháp như giảm trọng lượng cơ thể; vận động nửa tiếng trước khi ngủ; khi ngủ nên đeo máy trợ thở để phòng trường hợp bị thiếu khí oxy; hạn chế những đồ ăn nhiều đường và giàu cholestrol; không hút thuốc, uống rượu quá nhiều; những người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh béo phì, có thể sử dụng thuốc giảm béo để giảm cân, tuy nhiên cần phải có sự giám sát và hướng dẫn của bác sỹ.

Ngáy to khi ngủ
Ngáy to khi ngủ
Ngáy to khi ngủ
Ngáy to khi ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy