Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn

Lối sống tối giản đang dần trở nên phổ biến và được giới trẻ, đặc biệt là các bạn genZ cực kỳ yêu thích và ưa chuộng. Khi nói đến sống tối giản, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ việc loại bỏ bớt những đồ đạc không cần thiết để căn nhà trông gọn gàng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải ý nghĩa cốt lõi của sống tối giản.


Giá trị thực sự của lối sống tối giản chính là giúp chúng ta có một cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn hạnh phúc và đủ đầy. Nó giúp chúng ta nhận ra đâu là những thứ phù phiếm, những thứ không cần thiết mà ta vẫn đang phải chạy đua để có được.


Trong quyển sách Nghệ thuật Tối giản - Có ít đi, sống nhiều hơn, tác giả Dominique Loreau đã đưa ra ý nghĩa thật sự của lối sống tối giản chính là sự kết hợp của 3 yếu tố đó chính là vật chất bên ngoài (bao gồm không gian sống, đồ đạc, quần áo, tiền bạc…), cơ thể và tâm trí của chúng ta.


Về vật chất, hãy nói “không” với sự lộn xộn, lựa chọn những vật dụng hay quần áo thật sự cần thiết và sắp xếp chúng một cách ngăn nắp, hài hòa để tạo ra một không gian thư giãn trong nhà.


Còn đối với cơ thể của chúng ta, hãy chăm sóc nó thật tốt mỗi ngày. Ngoài việc tập thể dục mỗi ngày, chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý thì chúng ta còn phải biết chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân như chăm sóc da, chăm sóc tóc…


Về tâm trí, chúng ta phải biết học cách tự kiểm soát bản thân, luôn có tinh thần lạc quan, tích cực nhưng cũng phải biết chấp nhận sự bất hạnh và cái tiêu cực. Học cách khoan dung và tối giản đi các mối quan hệ tiêu cực.


Và cuối cùng, hãy trở thành một phiên bản tốt nhất của chính bản thân bạn!


Link mua: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-SÁCH-Nghệ-thuật-tối-giản-Có-ít-đi-sống-nhiều-hơn-(L'art-de-la-Simplicité)-Tác-giả-Dominique-Loreau-i.38219494.2591177904?

Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy