Ngòi độc của Ong bắp cày

Hầu hết các loài động vật đều khiếp sợ và luôn tìm cách tránh xa loài ong bắp cày hung dữ. Tuy vậy, những sinh vật vô tình tiếp xúc vật lý vào một tổ ong hoặc cả gan làm phiền đến đàn ong sẽ khiến chúng phải trả giá đắt.


Khi một cá thể ong thợ gặp nguy hiểm, chúng sẽ tiết ra một loại pheromone thông báo tới các thành viên trong bầy gần khu vực đó và lập tức số ong này sẽ tập hợp lại và tấn công nạn nhân. Trong khi đó, không giống như loài ong thông thường, ong bắp cày đi săn đơn lẻ lại có khả năng đốt liên tục, đưa chất độc vào con mồi, tuy nhiên chỉ cá thể ong bắp cày cái mới có ngòi độc.


Đặc biệt nọc của loài ong này có thể dài tới gần 7mm, chứa các chất cực độc có thể phân hủy các mô ở người. Chúng cũng có thể xuyên qua hầu hết các loại quần áo bảo hộ. Theo thống kê, hàng năm tại Nhật bản có tới 50 người bị chết do ong bắp cày khổng lồ tấn công.


Bên cạnh đó, nghiên cứu của nhóm tác giả tại Mỹ được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences cho thấy nọc độc ong bắp cày được sử dụng để điều chế loại protein chữa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Những thay đổi giúp tăng khả năng tiêu diệt tế bào trong phân tử, giảm đáng kể tác hại của nọc ong cho tế bào con người. Khi thử nghiệm trên chuột, protein tái tạo từ nọc độc ong cho kết quả bảo vệ tế bào đáng kể khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây chết người.

Ngòi độc của Ong bắp cày
Ngòi độc của Ong bắp cày
Ngòi độc của Ong bắp cày
Ngòi độc của Ong bắp cày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy