Ngồi quá nhiều

Khi mang thai tháng đầu là thời điểm bé cưng còn nhỏ, chưa ảnh hưởng nhiều tới việc đi lại, nằm, ngủ, nghỉ của mẹ bầu. Nhưng bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2, tư thế ngồi của bà bầu hay thời gian ngồi của bà bầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà cả sự phát triển của thai nhi nữa. Bầu ngồi nhiều có sao không cũng là vấn đề nhiều mẹ hết sức lưu tâm.

Ngồi sai tư thế khi bụng bầu ngày càng lớn sẽ khiến sống lưng “oằn mình” gánh đỡ cả cơ thể. Kéo theo sau đó là những ảnh hưởng khác như chuột rút, tê giảm tĩnh mạch… quan trọng hơn chính là thiếu oxy trầm trọng, khiến thai nhi khó thở.


Dù do yếu tố công việc làm việc văn phòng hay ở nhà, bà bầu cũng cần tránh ngồi nhiều một chỗ. Việc ngồi lâu khiến mẹ bầu bị đau lưng và gây áp lực lên bụng, dễ làm cơ thịt cứng đơ, đau nhức, người khô héo, tĩnh mạch bị tắc nghẽn, tĩnh mạch đường hậu môn trực tràng cũng dễ giãn nở gây nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.


Ngoài ra bà bầu ngồi nhiều dễ mắc các bệnh viêm khoang chậu, viêm các phần xung quanh, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dễ gây táo bón... Không nên ngồi bắt chéo chân thói quen này góp phần làm hạn chế sự lưu thông máu, giãn tĩnh mạch ảnh hưởng tới bé. Hãy tận dụng thời gian đi bộ nhẹ nhàng để mang lại sự thoải mái cho em bé.

Ngồi quá nhiều không tốt cho thai nhi
Ngồi quá nhiều không tốt cho thai nhi
Phụ nữ bầu ngồi nhiều
Phụ nữ bầu ngồi nhiều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy