Ngồi Seiza

Đây là cách ngồi truyền thống trên sàn tatami. Nhiều người sẽ cảm thấy thách thức lớn với kiểu ngồi truyền thống này ở Nhật. Kiểu ngồi này đã được quy định rất rõ ràng về tư thế ngồi cũng như hướng dẫn ngồi thế nào cho đúng: Hai ngón chân cái của hai chân xếp lên nhau, khoảng cách giữa hai đầu gối là 10 đến 15cm đối với đàn ông, đối với phụ nữ thì trong khả năng có thể khép gần vào nhau, thẳng lưng, hai tay để trên đùi, đầu hướng thẳng, miệng khép, mắt nhìn về phía trước. Khi thực hiện kiểu ngồi Seiza, đầu tiên các bạn cần quỳ gối xuống trước sau đó điều chỉnh hai ngón chân cái chồng lên nhau, kế tiếp các bạn hạ thấp trọng tâm của cơ thể (có thể dùng tay chống xuống để giữ thăng bằng) để điều chỉnh đầu gối cho chuẩn.

Đối với nam quy định đầu gối cách nhau 10 – 15 cm nhưng trong thực tế khoảng cách này không ai đi đo cả mà họ chỉ ước lượng thôi nhé, chỉ cần tập làm vài lần các bạn sẽ biết điều chỉnh khoảng cách thế nào cho phù hợp.

Đối với nữ không yêu cầu về khoảng cách và để dễ dàng nhất tốt nhất các bạn nên để hai đầu gối sát nhau. Sau khi chân đã điều chỉnh đúng tư thế các bạn chỉ cần ngồi thẳng lên, hai tay để trên đùi, đối với nữ hai tay để chồng lên nhau, đối với nam hai tay để vào hai đùi bàn tày duỗi thẳng hoặc có thể nắm hờ.

Khi ngồi đúng theo tư thế này chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy bị gò bó, đau khớp chân, đầu gối và ngồi lâu sẽ bị tê chân mất cảm giác. Song, đây là kiểu ngồi được công nhận chuẩn mực nhất ở Nhật. Về bản chất đây là kiểu ngồi kết hợp giữa ngồi thiền và ngồi chầu thời Edo. Cách ngồi này của người Nhật Bản ngụ ý con người phải sống có lễ đô, biết trên biết dưới, khiêm tốn và đặc biệt là biết kiếm chế bản thân mình trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Seiza là kiểu ngồi được công nhận chuẩn mực nhất ở Nhật.
Seiza là kiểu ngồi được công nhận chuẩn mực nhất ở Nhật.
Ngồi Seiza
Ngồi Seiza

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy